<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอเชียไม่แผ่ว ! ยืนหนึ่งผู้ใช้คริปโตมากที่สุดในโลก เวียดนามครองที่ 1 สองปีซ้อน-ไทยอันดับ 8

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากงานวิจัย Chainanalysis’s 2021 Global Crypto Adoption Index ที่ถูกเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เปิดเผยว่า ประเทศเวียดนามเป็นประเทศที่มีผู้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลก ตามมาด้วยประเทศฟิลิปปินส์ ยูเครน และอินเดีย นับเป็นปีที่สองแล้วที่ประเทศเวียดนามครองแชมป์อันดับ 1 ในปี 2019 จากอันดับที่ 10 ในปีแรกที่มีการวิจัย

Chainanalysis รายงานว่า ประเทศเวียดนามแสดงให้เห็นถึงการลงทุนในคริปโตมากที่สุดและประชากรมีการปรับตัวรับ DeFi และ P2P cryptocurrency ได้เป็นอย่างดี

งานวิจัยดังกล่าวได้จัดอันดับ 146 ประเทศจากการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่บนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์และกระจายอำนาจ การแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย (P2P) และการแลกเปลี่ยนบนแพลตฟอร์ม DeFi โดยเฉลี่ย และจะนำค่าที่ได้จากหัวข้อต่าง ๆ มาคำนวนเป็น 0 และ 1 ทั้งนี้ประเทศที่มีอันดับสูงที่สุดคือ ประเทศที่ประชากรปรับตัวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มากที่สุด

จากงานวิจัยของ Statista ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า ประเทศเวียดนามมีการใช้คริปโตเคอร์เรนซี่และ NFT สูงที่สุด คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 21% ของชาวเวียดนามทั้งหมด เป็นรองเพียงประเทศไนจีเรียที่ 32% 

ในขณะเดียวกันก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนนาย Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก Binance ได้กล่าวในการประชุม Vietnam NFT Summit ว่า ประเทศเวียดนามนั้นมีศักยภาพในการเป็นผู้บุกเบิกบล็อคเชน

ที่มา: VN EXPRESS international