<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง เผยราคา ADA อาจพุ่งแตะ 1$ หลังจากการอัพเกรด “Vasil hard fork”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michaël van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตเคอเรนซีชื่อดัง ตั้งข้อสังเกตว่า สำหรับการ Hard Fork ของ Cardano ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนนี้ เขาคาดว่าจะสามารถ “ปรับปรุงประสิทธิภาพครั้งใหญ่” ให้กับเครือข่ายของ Cardano และ “มอบโอกาสที่ยิ่งใหญ่” ให้กับเหรียญ ADA

ในวิดีโอล่าสุดของ Van de Poppe ที่แชร์กับผู้ติดตามกว่า 160,000 คนบน YouTube นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า การ hard fork ซึ่งมีกำหนดจะเกิดขึ้นในวันที่ 22 กันยายน ที่ใกล้จะถึงนี้ จะเป็นการนำพา “โอกาสอันยิ่งใหญ่” มาให้กับนักลงทุนที่ถือเหรียญ ADA ในขณะที่เครือข่ายกำลังใกล้จะอัพเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดให้กับเครือข่าย

ในกรณีดังกล่าว นักวิเคราะห์กล่าวว่า ระดับราคาในช่วง 0.32 – 0.40 ดอลลาร์ เป็นระดับสำคัญ ที่ควรจะต้องจับตามอง เนื่องจากระดับราคาดังกล่าวเป็นแนวรับที่แข็งแกร่งของ Cardano และยังเป็นบริเวณระดับราคา ที่จะให้ช่วยเบรกไม่ให้ราคาตกต่ำไปมากกว่านี้

โดยนักวิเคราะห์กล่าวว่า เนื่องจากประสิทธิภาพของตลาดคริปโต ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา “ไม่มีแรงโมเมนตัมซื้อขายที่หวือหวา แต่กลับกันกระแสของ การ Vasil hard fork กลับมีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง” และเขายังบอกอีกว่า การขาดแรงโมเมนตัมนั้นอาจเป็นโอกาสของนักลงทุนเหรียญ ADA

Van de Poppe กล่าวว่า สิ่งนี้อาจจะทำให้ราคา ADA พุ่งขึ้นได้ ถ้าหาก Vasil hard fork เกิดขึ้นในทางบวก ซึ่งค่อนข้างคล้ายกับการอัพเกรด The Merge ของ Ethereum ในกรณีนั้น การที่ราคาจะพุ่งไปที่ราคา $1.00 อาจจะไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันอีกต่อไป

ตามที่รายงานก่อนหน้านี้ ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาเครือข่ายของ Cardano เพิ่งประกาศความสำเร็จที่น่าประทับใจสำหรับการทำธุรกรรมครบ 50 ล้านรายงาน และประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 50,000 ธุรกรรมต่อวัน

อย่างไรก็ดี Vasil hard fork ครั้งนี้จะเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับข้อเสนอการปรับปรุง Cardano (CIPs) หลายฉบับ ในขณะที่รายงานเหรียญ ADA มีราคาซื้อขาย อยู่ที่ 0.44 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นี่เป็นเพียงการนำเสนอข่าวเท่านั้น และการลงทุนในตลาดที่มีความผันผวนสูง มีความเสี่ยงมาก โปรดศึกษาก่อนลงทุน หากมีการสูญเสียเกิดขึ้นทางสยามบล็อกเชนจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี

ที่มา : cryptoglobe