<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ช้อน BTC กว่า 1.16 แสนล้านบาท ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หรือขาขึ้นกำลังจะมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังได้รับผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ในช่วงกลางคืนของวันพฤหัสบดีและไม่สามารถฟื้นตัวได้ ซึ่งตัวแปรเศรษฐกิจมหาภาคอื่น ๆ มีส่วนทำให้ cryptocurrency ชั้นนำของโลกมีมูลค่าลดลงอย่างมาก

Bitcoin ได้สูญเสียมูลค่าเกือบแตะ 18,000 ดอลลาร์ในช่วงค่ำที่ผ่านมาโดยถือเป็นการลดลงมากถึง 5.5% ใน 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinGecko 

อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยว่าพบเห็นธุรกรรมจากเจ้ามอื BTC จำนวนมากซึ่งบ่งชี้ว่ากำลังซื้อของ BTC นั้นกำลังตกต่ำอย่างเห็นได้ชัด

เจ้ามือ Bitcoin รีบซื้อตอนราคาร่วง

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีการโอน Bitcoin มากกว่า 166,000 Bitcoin จากกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลไปยังกระเป๋าเงินนิรนาม ตามรายงานของ Whale Alert ยอดรวมของธุรกรรมที่ลงทะเบียนทั้งหมดเกิน 3.12 พันล้านดอลลาร์

โดยกระเป๋าเงินดังกล่าวมี Bitcoin ไว้ครอบครองกว่า 40,754,647 ดอลลาร์ใน Coinbase ก่อนที่จะย้าย Bitcoin มูลค่า 26,447,771 ดอลลาร์ออกจากกระดานเทรดไปเก็บในกระเป๋าเงินดิจิทัล ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่าได้พบเห็นธุรกรรม BTC จำนวนมากในกระดานเทรด Huobi โดยมีการซื้อขายมากถึง 9,500 BTC ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

การโอน Crypto จำนวนมากมักเป็นสัญญาณตลาดหมี

ในช่วงหลายชั่วโมงก่อนหน้านี้ มีรายงานว่ามีการโอน BTC มากกว่า 43,000 BTC จากกระเป๋าเงิน Huobi บน Binance ตามรายงานของ Wu Blockchain ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 820 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัล Huobi ได้ตอบกลับธุรกรรมขนาดใหญ่เหล่านี้ว่าเป็นเพียงพฤติกรรมการถอนเงินตามปกติของผู้ใช้ทำให้เกิดการเคลื่อนไหวภายในของเงิน

ทั้งนี้ Huobi ยังรายงานอีกว่าธุรกรรมตามที่ปรากฎบน Whale Alert ที่เกี่ยวข้องกับการโอน 99,999,000,000 USDT ไปยังกระเป๋าเงินนิรนาม เป็นเพียงการดำเนินการถอนของผู้ใช้บนกระดานเทรดเท่านั้น

การโอน cryptocurrency จาก wallets ไปยัง exchange มักจะเป็นสัญญาณของตลาดหมี เนื่องจากเจ้ามือต้องการที่จะเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดคริปโตโดยการเทขายสินทรัพย์จำนวนมาก

อย่างไรก็ตามดูเหมือนไม่น่าเป็นไปได้ที่นักลงทุนตั้งใจที่จะจัดเก็บ crypto ของพวกเขาบนเว็บกระดานเทรดคริปโตต่าง ๆ เนื่องจากความกังวลด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับการจัดเก็บ crypto จำนวนมาก ทำให้พวกเขาเลือกที่จะเก็บเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลแบบ hardware wallet แทน