<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kevin O’Leary เผยว่ามีปัจจัยหนึ่งที่จะเป็นตัวกำหนดทิศทางของตลาด Bitcoin และ Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kevin O’Leary นักลงทุนที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากรายการ Shark Tank กล่าวว่า ปัจจัยที่จะส่งผลทำให้ตลาดคริปโตกลับตัวเป็นสู่เชิงบวกก็คือ การที่ตัวของผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ นั้นเริ่มหันมาสนับสนุนเหรียญ StableCoin

Benzinga รายงานว่า O’Leary คาดการณ์ว่า นโยบายที่จะเกิดขึ้นจะแสดงถึงจุดยืนในเชิงบวกสำหรับ Stablecoin ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้ทั้งเงินดอลลาร์สหรัฐฯ และตลาดคริปโตเป็นเปลี่ยนเป็นขาขึ้น

“เหตุผลที่ต้องสนับสนุน Stablecoin ก็เพราะว่า สิ่งนี้จะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ กลายเป็นสกุลเงินหลักของโลก หาก Stablecoin ได้รับการหนุนหลังด้วยเงินดอลลาร์สหรัฐและตั๋วเงินคลังที่ถูกควบคุมโดยระบบการชำระเงินของสหรัฐฯ” สิ่งนี้อาจช่วยกระตุ้นดอกเบี้ยโดย ‘กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติและสถาบันการเงิน’”

เนื่องจากราคาของ Bitcoin (BTC) ร่วงลงต่ำกว่าระดับราคา 20,000 ดอลลาร์  O’Leary จึงเตือนว่าสกุลเงินดิจิทัลหลัก มีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน เว้นแต่จะมีการกำหนดนโยบายเกี่ยวอุตสาหกรรมคริปโตที่ชัดเจน ปัจจุบัน BTC มีการซื้อขายอยู่ที่ 18,448 ดอลลาร์ ลดลงมากกว่า 70% จากระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤศจิกายน

O’Leary เชื่อว่าสหรัฐฯ จะเปิดตัวกฎระเบียบเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศของตนเองในไม่ช้า และจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทต่างๆ เช่น Bitzero เหมืองขุด Bitcoin ที่ตัวเขานั้นเพิ่งร่วมลงทุนไป

ที่มา : dailyhodl