<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งเว็ปเทรด Kraken “Jesse Powell” ประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jesse Powell ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Kraken บริษัทกระดานเทรดคริปโตชื่อดัง ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้ว หลังจากเป็นผู้นำแพลตฟอร์มมานานกว่า 11 ปี

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทาง Kraken ได้มีการประกาศออกมาว่า Powell CEO ของบริษัทกำลังจะลงจากตำแหน่งและ Dave Ripley ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ จะขึ้นมาเป็น CEO คนใหม่แทนที่ของ Powell ซึ่งทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วตั้งแต่ในช่วงปี 2016 และส่วนในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่นั้น บริษัทจะทำการค้นหาคนมารับช่วงต่อโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า Powell กล่าวถึงการตัดสินใจของเขาที่จะลาออกเป็นเพราะ Kraken ได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แล้ว “มันทำให้ผมเหนื่อยมากขึ้น สนุกน้อยลง” เขาเสริมว่าเขายังวางแผนและตั้งใจที่จะ “มีส่วนร่วมกับบริษัทอยู่”

Jesse Powell เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลพื้นที่ของคริปโต เพราะเขานั้นทำให้ เว็บเทรด Kraken เติบโตจากจาก กระดานเทรดเล็ก ๆ ไปสู่ กระดานเทรดคริปโตที่มีชื่อเสียง อย่างไรก็ตาม Powell เองก็ถือว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีข่าวฉาวมากมายในพาดหัวของสื่อต่าง ๆ เช่น ความหลากหลาย การทำแท้ง และวัคซีน

ในฐานะผู้นำของ Kraken มาตั้งแต่ปี 2011 Powell ได้ทำก่อตั้งเว็บเทรดในสหรัฐอเมริกาขึ้นนับตั้งแต่ช่วงปีแรก ๆ ของพื้นที่ คริปโต 

ในปี 2021 สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐ (U.S. Commodity Futures Trading Commission) ก็ได้สั่งลงโทษบริษัท Kraken ด้วยการปรับเงินจำนวน 1.25 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากเว็บเทรดไม่ลงทะเบียนเป็นโบรคเกอร์สัญญาซื้อขายล่วงหน้า อีกทั้งยังเสนอธุรกรรมการซื้อขายสินค้าที่มีส่วนต่างในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างผิดกฎหมาย และในเดือนเมษายน Powell ยังออกประกาศด้วยว่า Kraken จะปิดตัวสำนักงานใหญ่ทั่วโลกที่ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก 

ที่มา : cointelegraph, fortunecrypto