<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดคำสารภาพ พี่น้องจัดฉากชิงทรัพย์ 3.4 ล้านบาท เหตุเจ๊งจาก Bitcoin แม่ยันลูกสาวคนดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เปิดคำสารภาพ พี่น้องจัดฉากชิง 3.4 ล้าน เจ๊งลงทุนบิตคอยน์ แม่ยันลูกสาวคนดี เชื่อลูกชายชวนไปทำเรื่องไม่ดี อยากขอโอกาสหากลูกพ้นโทษ

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.65 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รองผบช.ภ.2 ร่วมแถลงจับกุมผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ประกอบด้วย นายจตุพล บุญมีสนม หรือเอ็ม อายุ 27 ปี น.ส.ประภาภรณ์ บุญมีสนม หรือบี อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นเงินสด 3,263,500 บาท

สืบเนื่องมาจากวันที่ 20 ก.ย. นายจตุพล สวมชุดไรเดอร์ไปก่อเหตุ โดยทำทีวางแผนเล่นละครทะเลาะกับน.ส.ประภาภรณ์ เสมียนที่เบิกเงินมา 3,460,000 บาท บริเวณถนนราษฎรอุทิศ หลังธนาคารกรุงเทพ เขตเทศบาลเมืองบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อ้างเป็นสามี ก่อนลงมือทำร้ายคนขับรถตู้ แล้วหยิบกระป๋าเป้ที่มีเงินสดจำนวนดังกล่าวไป จากนั้นนำรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุไปทิ้งในป่าอ้อย อ.บ้านบึง แล้วขับรถกระบะหลบหนีต่อไปจอดไว้ในอู่แห่งหนึ่งแล้วหลบหนีต่อ จนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บช.ภ.2 และสืบสวน สภ.บ้านบึง ตามไปจับกุมได้ที่ห้องพัก ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.

หลังจากนั้น ตำรวจ สภ.บ้านบึง ควบคุมตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ และจุดที่นำรถจักรยานยนต์ไปทิ้ง พร้อมรับสารภาพว่า เหตุจูงใจที่ก่อเหตุจากที่เป็นหนี้สินเป็นจำนวนมาก จากการกู้เงินไปลงทุนซื้อเหรียญบิตคอยน์แล้วขาดทุน หลังชิงเงิน 3.4 ล้านมาได้ ก็นำไปซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 14 จำนวน 2 เครื่อง และของใช้ที่จำเป็น เพื่อหนีต่อ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

ด้านนางวราภรณ์ อายุ 58 ปีแม่ผู้ต้องหา เดินทางมายัง สภ.บ้านบึง เปิดใจว่า ปกติลูกสาวเป็นคนดีมีน้ำใจชอบช่วยเหลือน้องชายมาโดยตลอด แต่ลูกชายป็นคนดื้อ บอกไม่ฟัง สาเหตุที่ทำแบบนี้ก็คิดว่าน่าจะเป็นน้องชายชวนทำ ตนอยากขอโอกาสจากทางสังคม หากลูกทั้ง 2 คนพ้นโทษแล้ว อยากขอโอกาสให้ลูกและอยากขอโทษทุกคน รวมทั้งคนงานและผู้บาดเจ็บด้วย เหตุการณ์นี้ลูกทั้ง2คนได้รับกรรมที่ทำมาแล้ว


ที่มา: ข่าวสด