<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub Blockchain Technology ร่วมงาน Huawei Connect 2022 ขึ้นเวทีเน้นย้ำความสำคัญ Web3.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Bitkub Blockchain Technology ผู้นำด้านเทคโนโลยี บล็อกเชน และผู้ดำเนินการ Bitkub Chain เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมของไทย เป็นเพียงไม่กี่บริษัทในประเทศไทยที่ได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมงาน Huawei Connect 2022 พร้อมขึ้นเวทีประกาศวิสัยทัศน์ของ Bitkub Chain และชูศักยภาพของนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีบน Bitkub Chain และ Web3.0 นำโดยคุณ ภาสกร ปานนอก CEO บริษัท Bitkub Blockchain Technology จำกัด

งานมหกรรมเทคโนโลยีประจำปีของ Huawei หรือ HUAWEI CONNECT 2022 ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โดยในปีนี้ ได้จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและพันธมิตรทั่วโลกเข้าร่วมมากกว่า 10,000 คน ในงานนี้เปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความสนใจด้านเทคโนโลยีร่วมหารือเกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสที่เกิดขึ้นจากอุตสาหกรรมดิจิทัล ทั้งในด้านเทคโนโลยีคลาวด์ AI และ 5G ที่จะช่วยเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับองค์กรและอุตสาหกรรม นอกจากนี้ Bitkub Blockchain Technology เป็นเพียงไม่กี่บริษัทในประเทศไทย ที่ได้รับเกียรติเชิญเข้าร่วมงาน พร้อมขึ้นเวทีกล่าวประกาศวิสัยทัศน์และเน้นย้ำความสำคัญของ Web3.0 ร่วมกับชูศักยภาพการใช้งานจริงของเทคโนโลยีอันล้ำสมัยบน Bitkub Chain นำโดยคุณ ภาสกร ปานนอก CEO บริษัท Bitkub Blockchain Technology จำกัด โดยมีรายละเอียด พอสรุปได้ดังนี้

1. การวิวัฒนาการของเว็บไซต์ – เทคโนโลยีบนเว็บไซต์ได้มีการริเริ่มพัฒนา และทำหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารในรูปแบบการสื่อสารทางเดียว ผ่านภาษา Javascript และ Html หรือที่เรารู้จักกันในนาม Web1.0 หลังจากนั้นอีกเพียงไม่กี่ปี Web2.0 ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น ด้วยการมาของเทคโนโลยีกล้องดิจิทัล เราสามารถอัพโหลดรูปภาพผ่านอินเทอร์เน็ต และเห็นหน้าของอีกฝ่ายได้ จึงเริ่มเป็นการสื่อสารแบบโต้ตอบกันไปมาระหว่างสองฝั่ง (Two-way communication) จนกระทั่งปัจจุบัน เราได้เข้าสู่ยุคสมัยของ Web3.0 ที่มีการสนับสนุนของเทคโนโลยีบล็อกเชนทำงานอยู่เบื้องหลัง โดยเราสามารถบ่งบอกถึงความเป็นเจ้าของของสินทรัพย์ดิจิทัลได้ ทำให้ไม่เกิดการลอกเลียนแบบ และสามารถบ่งชี้ถึงความเป็นเจ้าของ ของคน ๆ นั้นได้จริง

2. คอนเซ็ปต์ของ GameFi และ Metaverse – คุณภาสกรยังได้กล่าวถึง GameFi และ Metaverse ว่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่จะมีบทบาทต่อ Web3.0 โดยผู้คนสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ภายในตัวเกมและโลกเสมือนได้อย่างแท้จริง ทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์ภายในแพลตฟอร์ม ก่อให้เกิดเศรษฐกิจขนาดย่อม และสร้างการใช้งานจริง (Real Use-Case) ทั้งนี้ การมาของ Game Fi และ Metaverse ยังสามารถสร้างอาชีพและธุรกิจรูปแบบใหม่บนโลกเสมือนได้ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะส่งผลกระทบครั้งยิ่งใหญ่ให้กับผู้คน ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

3. หลักการทำงานของ Social DAO – Decentralized Autonomous Organization (DAO) หรือ ระบบองค์กรหรือชุมชนที่ถูกคิดค้นโดยนักพัฒนาโดยการใช้ Source Code ที่ออกแบบมาด้วยการวางโครงสร้างแบบกระจายศูนย์ โดยแนวคิด DAO ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาข้อผิดพลาดของมนุษย์ เนื่องจากคอมพิวเตอร์สามารถปฏิบัติการได้ดีกว่าในบางกรณี ทำให้การตัดสินใจต่าง ๆ เป็นไปได้อย่างราบรื่นด้วยโค้ดคำสั่งที่ผูกไว้บนบล็อกเชน ประกอบกับการโหวตของผู้คนในชุมชน ทำให้เกิดความสะดวกในการขับเคลื่อนร่วมกัน หากผู้นำชุมชนหรือองค์กรไม่สามารถตัดสินใจหรือปรับทิศทางของโปรเจกต์ได้

4. Web 3.0 และ DApp บน Bitkub Chain – ณ ปัจจุบัน Bitkub Chain มี DApp และแพลตฟอร์มสำคัญ เกิดขึ้นมากมายบนเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น

  1. Bitkub NEXT กระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่เปรียบเสมือนหัวใจหลักของ Bitkub Chain ในปัจจุบัน สามารถใช้งานได้ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก และมีผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านราย
  2. Bitkub NFT แพลตฟอร์มศูนย์รวม NFT (Non-Fungible Token) ในรูปแบบของตลาดแรก (Primary Market) ในปัจจุบันนับว่าเป็นตลาด NFT ที่มีการใช้งานแพร่หลายมากที่สุดในประเทศไทย และเป็นศูนย์รวมผู้สร้างสรรค์ผลงาน NFT ที่มีการนำมาใช้งานในรูปแบบที่หลากหลาย
  3. Bitkub Social DAO ฟังก์ชันบนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานและผู้ถือครอง NFT ได้ใช้สิทธิ์และอำนาจในการตัดสินใจจากการโหวต พร้อมเปลี่ยนรูปแบบการเก็บสะสมสินทรัพย์ดิจิทัลและ NFT ให้มีความสนุกและพิเศษมากกว่าเดิม ซึ่งการดำเนินการบนเครือข่ายทั้งหมดจะถูกเก็บข้อมูลผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้ยากต่อการเปลี่ยนแปลงข้อมูลและผลโหวตต่าง ๆ
  4. EarnKUB แพลตฟอร์มที่ผู้ใช้งานสามารถรับรางวัลเป็นเหรียญ KUB หรือ NFT และโทเคนอื่น ๆ อีกในอนาคต จากการทำภารกิจต่าง ๆ ทั้งในโลกจริงและโลกเสมือน เช่น การเข้าร่วมงานอีเวนต์ หรือการถือ NFT โดยแพลตฟอร์ม EarnKUB มีจุดประสงค์ที่จะเชื่อมต่อโลกทั้งสองเข้าด้วยกัน ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นได้อย่างสนุกสนานและปลอดภัย
  5. Bitkub Metaverse ดินแดนโลกเสมือนอันเหนือจินตนาการที่จะเปิดให้ผู้ใช้งานสัมผัสประสบการณ์บนโลกเสมือนจริง เปรียบเสมือนโลกใบใหม่ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้งานและเกิดปฏิสัมพันธ์กันได้ อีกทั้งยังเป็นช่องทางใหม่ให้กับหลากหลายธุรกิจผ่านการทำงานของเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web3.0

5. ประสิทธิภาพการทำงานของ Bitkub Chain โดยมี Huawei เป็นพาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยี – การทำงานต่าง ๆ บนเครือข่าย Bitkub Chain เป็นไปได้อย่างราบรื่นเสมอมา เนื่องจากเครือข่าย Bitkub Chain ใช้เทคโนโลยี Huawei Cloud ที่คอยสนับสนุนการทำงานในการสร้าง DApp และ Web3.0 บนระบบนิเวศหลัก โดย 90% ของโครงสร้างพื้นฐานและ 70% ของโปรเจกต์ ใช้งาน Huawei Cloud Elastic Cloud Server (ECS) ทำให้สามารถลดต้นทุนไปได้กว่า 35% เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่าง ๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่