<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อ อุตสาหกรรม Crypto ทั้งหมดจะเปลี่ยนไป หาก Ripple ชนะ SEC ในคดี XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แน่นอนว่าคดี XRP มีบทบาทสำคัญสำหรับทุกคนในอุตสาหกรรม Crypto ทั้งนี้ผู้ก่อตั้ง Gokhshtein Media อย่าง David Gokhshtein ได้ออกมาให้คำแนะนำแล้วว่า ชัยชนะของ Ripple จะมีผลกระทบสำคัญต่อตลาด Crypto

การพิจารณาคดีของศาลเพื่อสนับสนุน Ripple ในการต่อสู้ทางกฎหมายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) อาจเป็นตัวจุดชนวนให้ราคา XRP พุ่งสูงขึ้น ดังนั้นในขณะนี้สายตาของทุกคนในอุตสาหกรรม Crypto ทั่วโลกจึงจับจ้องมาที่คดีของ Ripple

คดีระหว่าง SEC กับ Ripple เปิดตัวขึ้นในเดือนธันวาคม ปี 2020 เมื่อ SEC สั่งฟ้องว่า Ripple และผู้บริหารระดับสูงสองคนคือ Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ในข้อหาขายโทเค็น XRP (หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน) เป็นมูลค่ากว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ปล่อยให้นักลงทุนคิดว่าพวกเขาจะได้รับผลตอบแทนมหาศาลจากผลกำไรของบริษัท

การต่อสู้คดีระหว่าง SEC และ Ripple กำลังจะสิ้นสุดลงในไม่ช้า โดยทั้งสองฝ่ายได้ยื่นคำพิพากษาโดยสรุปต่อศาลเขตใต้ของนิวยอร์ก เพื่อหลีกเลี่ยงการดำเนินการพิจารณาคดีที่ยืดเยื้อ

ตามรายงานก่อนหน้านี้ว่า Ripple ต้องเดิมพันชัยชนะด้วยกลยุทธ์ในขั้นตอนต่าง ๆ หลายครั้งเพื่อป้องกันตัว Gokhshtein จึงได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า ถ้าหากผู้พิพากษาตัดสินว่าบริษัท Fintech ในซานฟรานซิสโกไม่ได้ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางตามที่ SEC กล่าวหา ผลลัพธ์ของคดีจะทำให้ราคา XRP รวมถึงโปรเจกต์ Crypto ตัวอื่น ๆ พุ่งสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

Gokhshtein ชื่นชมทางฝ่ายนักลงทุน XRP ว่าเป็นพวกที่ทนทานที่สุดใน Cryptoverse โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า การอดทนต่อกระบวนการดำเนินคดีที่ทรหดเช่นนี้และต้องใช้ความอดทนอย่างมาก จนเขาได้เรียกนักลงทุน XRP ว่า Diamond Hand

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น Chamber of Digital Commerce (CDC) กลุ่มผู้สนับสนุนในสหรัฐฯ ได้รับอนุญาตให้ทำหน้าที่เป็น Amicus curiae ในคดีหลักทรัพย์ ของ XRP โดยสถานะดังกล่าวได้ทำให้ CDC สามารถให้ความช่วยเหลือแก่ศาลในการสรุปประเด็นทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคดีได้

นอกจากนี้ทาง SEC ได้ยื่นคำร้องเพื่อตอบสนองต่อคำขอของ CDC เพื่อเข้าร่วมในคดีนี้ โดยขอให้ผู้พิพากษาให้เวลามากขึ้นหากต้องการข้อสรุปประเด็นทางกฎหมายจาก Amicus เพิ่มเติม แต่ทางฝ่าย Ripple กลับคัดค้านคำขอของ SEC อย่างรวดเร็ว โดยอธิบายว่าคำขอดังกล่าวเป็น “การพยายามเพื่อชะลอการแก้ไขปัญหาในคดีนี้ออกไป”

หลังจากนั้น ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา SEC ก็ได้พยายามออกไปเรียกร้องศาลให้เพิกถอนสถานะ Amicus curiae ของนักลงทุน XRP แต่ผู้พิพากษาเขต Analisa Torres ก็ไม่ได้ให้ความร่วมมือแต่อย่างใด

ในขณะเดียวกัน XRP ซึ่งเป็นเหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดอยู่ในอันดับ 6  ได้เห็นมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นมากถึง 30% ในเดือนกันยายน ขณะที่ผู้นำตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) กลับมีราคาลดลง 11.4% และ 21.7% ตามลำดับ

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: zycrypto