<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุน Bitcoin สาย HODL เพิ่มขึ้นทำสถิติใหม่สูงสุดในรอบ 5 ปี สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันนักลงทุนต่างกำลังใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อจัดการ ความผันผวนอย่างต่อเนื่องของราคา Bitcoin (BTC) ท่ามกลางความคาดหวังว่า ราคา Bitcoin จะปรับตัวขึ้นอีกครั้งในอนาคต และในกรณีนี้นักลงทุน Bitcoin ส่วนใหญ่ก็ดูเหมือนจะเลือกใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบระยะ ด้วยการถือสินทรัพย์รอไว้โดยไม่ขาย

ในวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา จำนวนนักลงทุน Bitcoin สาย HODLได้ทำลายสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปี โดยมีการถือครองเหรียญ BTC จำนวนทั้งสิ้น 7,495,059.588 BTC หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.43 แสนล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามข้อมูลของ Glassnode 

ปกติแล้วกจำนวนนักลงทุน Bitcoin สาย HODL ที่เพิ่มขึ้น มักสะท้อนให้เห็นถึงสถานะปัจจุบันของตลาดที่กำลังชี้ไปที่แนวโน้มขาลงของตลาดคริปโต เนื่องจากนักลงทุนไม่อยากที่จะขายเหรียญของตนในราคาที่ลดต่ำลง

นอกจากนี้นักลงทุน Bitcoin สาย HODL ที่เพิ่มขึ้น ยังส่งผลให้มี Bitcoins หมุนเวียนน้อยลง โดยได้รับผลกระทบจากสภาพคล่อง ในขณะเดียวกันก็นับเป็นการจำกัดโอกาสของเจ้ามือรายใหญ่ที่จะเทเหรียญและปั่นราคาตลาด

Bitcoin มีแนวโน้มที่ฟื้นตัวกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

นักวิเคราะห์หลายคนยังเชื่อมั่นว่า การปรับฐานของตลาดในปัจจุบันเป็นยังไม่ได้เป็นการคอนเฟิร์มทิศทางของราคาแต่อย่างใด และยังเน้นย้าด้วยว่า การปรับฐานเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตของ Bitcoin

ยกตัวอย่างเช่น  Mike McGlone  นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg Intelligence ยอมรับว่าราคา Bitcoin ปัจจุบันยังมีการซื้อขายในราคาที่ค่อนข้างต่ำ ในขณะที่เขาคิดแล้วว่าในอนาคตราคา Bitcoin จะพุ่งไปที่ ราคา $100,000

อย่างไรก็ตามสำหรับนักวิเคราะห์บางคนเช่นนาย Gareth Soloway หัวหน้านักวิเคราะห์ด้านการตลาดของ InTheMoneyStocks.com กล่าวว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจจะทำให้ราคา Bitcoin ลดลงไปอีกและอาจถึงระดับ 12,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการปรับตัวขึ้นอีกครั้ง

 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา  ราคา Bitcoin ลดลง 1% และมีราคาซื้อขายที่ระดับราคา $19,130 อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

“คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้”

ที่มา : finbold