<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม้ตลาดคริปโตจะแดงเถือกช่วงนี้แต่ราคาเหรียญ Cardano กลับเขียวสวนทางตลาด อะไรเป็นสาเหตุ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้เราจะได้เห็นตลาดคริปโตฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงไม่กี่วันก่อน แต่เหรียญส่วนใหญ่ยังคงเป็นสีแดงเถือกราคา Bitcoin นั้นได้ปรับตัวลงไปกว่า 14% ใน 1 สัปดาห์

Cardano ได้รับแรงส่งจาก Bitcoin

Cardano เป็นหนึ่งในเหรียญที่ทำราคาได้โดดเด่นเป็นอย่างมากในช่วงนี้หากเทียบกับ Bitcoin เรียกได้ว่าทำราคาออกมาได้ดีสุดในช่วงไม่กี่สัปดาห์หรือในรอบหลายเดือน เหตุผลเบืองหลังนี้มาจากการอัพเกรด Vasil hardfork ที่กำลังเกิดขึ้นและอนาคตของ Ethereum เกี่ยวกับการปิดใช้ PoW ที่ยังคงถูกตั้งข้อกังขา

Cardano ยังแสดงให้เห็นว่าไม่เพียงแต่มันจะเขียวสวนทาง Bitcoin เท่านั้น แต่ยังคงทำราคาได้ดีเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเรื่องหากจับเทียบกับสกุลเงินต่างประเทศตัวอื่น ๆ

ด้วยการอัพเกรดของ Cardano ครั้งนี้อาจเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนกลับมาได้อีกครั้งหากมันนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่เกิดการติดขัดใด ๆ ในการอัพเกรดก็เป็นได้ 

หน่วยงานกำกับดูแลจ้องจะเล่น Ethereum อยู่

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งคือการขาดความชัดเจนเกี่ยวกับสถานะ Ethereum ซึ่งคล้ายกับหลักทรัพย์เป็นอย่างมาก นี่เป็นสาเหตุที่กฎระเบียบควบคุมอาจส่งผลกระทบต่อนักลงทุนและก่อให้เกิดปัญหามากมายสำหรับโปรเจตกต์ที่ยินดีจะเริ่มทำงานบนเครือข่าย Ethereum

หากมีการออกนโยบายการกำกับดูแลใหม่สำหรับ Ethereum มูลค่าของมันอาจเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการขาดการใช้งานเครือข่ายที่เราเห็นอยู่ในขณะนี้ เมื่อมองไปที่อุตสาหกรรม DeFi และ NFT ที่สภาพไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่นัก

เว้นแต่จะเกิดการสร้างโปรเจกต์บนเครือข่ายจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ตอนนี้ทั้งความสามารถในการทำกำไรและเงินไหลเข้ามาลงทุนของ Ethereum ยังคงอยู่ที่ระดับที่ต่ำมากซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่แรงกดดันในการเทขายนั้นเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีการอัพเกรด The Merge

Bitcoin กำลังรอการเบามือจาก Fed

แม้ความผันผวนของตลาดคริปโตตอนนี้จะเริ่มสงบลงบ้างแล้วแต่ Bitcoin ก็ยังคงอยุ่ในช่วงของการปรับฐานซึ่งเป็นผลพวงมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากการประชุม FOMC ในวันที่ 21 กันยายน

น่าเสียดายที่อัตราเงินเฟ้อนั้นอยู่ในจุดที่ไม่สามารถควบคุมได้นั่นแสดงให้เราเห็นว่า Fed ยังคงต้องปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยศแม้ว่าจะเกิดสภาวะวิกฤติในตลาดหุ้น ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่ามันจะเป็นตัวกำหนดการเคลื่อนไหวของตลาดคริปโต

ที่มา : U.Today