<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเจ้ามือ Dogecoin รายใหญ่เพิ่มขึ้นหลังจากร่วมกันช้อนซื้อเหรียญไปกว่า 620 ล้าน DOGE 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนเจ้ามือบนเครือข่ายเหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Dogecoin (DOGE) นั้นเพิ่มขึ้นมากว่า 5.13% เมื่อไม่นานมานี้ หลังจากมีเจ้ามือรายใหม่กว่า 6 รายตบเท้าเข้ามาร่วมกลุ่มเจ้ามือซึ่งเพิ่งทำการช้อนซื้อเหรียญ DOGE รวมกันกว่า 620 ล้าน DOGE

ตามที่นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียงอย่าง Ali Martinez ได้แชร์ข้อมูล IntoTheBlock เอาไว้ว่าจำนวน address ที่ถือครองเหรียญ DOGE ระหว่าง 100-1,000 ล้าน DOGE เพิ่มขึ้นมากว่า 6 address โดยเหล่าเจ้ามือนั้นกว้านซื้อเหรียญ DOGE รวมกันมูลค่ากว่า 37.6 ล้านดอลลาร์

ตอนนี้ราคาของ DOGE นั้นอยู่ที่ $0.06628 ซึ่งมูลค่าลดลงมาแล้วกว่า 64% ในปีนี้แน่นอนว่าสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากสภาพเศรษฐกิจตกต่ำรวมถึงปัญหาสงครามรัสเซียยูเครนที่ทำให้นักลงทุนเกิดความหวาดกลัว

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่า DOGE นั้นเป็นเหรียญคริปโตที่มหาเศรษฐีผู้นั่งตำแหน่ง CEO ของ Tesla อย่าง Elon Musk ชื่นชอบเป็นอย่างมากและพร้อมให้การสนับสนุนมันในทุก ๆ ที่ที่เป็นไปได้และเขาได้เริ่มรับชำระสินค้า Tesla บางชิ้นด้วย DOGE แล้ว

Dogecoin นั้นเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 6 ธันวาคม 2013 ด้วยความตั้งใจที่มันถูกสร้างเป็นเหรียญปั่นและเอาสร้างเพื่อความบันเทิงโดยฝีมือของ Billy Markus และ Jackson Palmer 

ตั้งแต่นั้นมาความนิยมของมันก็เพิ่มขึ้นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้เมื่อ Elon Musk, Mark Cuban และคนดังคนอื่น ๆ ยังคงโปรโมท Dogecoin บนโซเชียลมีเดียเนื่องจากตลาดคริปโตยังคงร้อนแรงและเป็นที่พูดถึงแม้กระแสจะเริ่มลดลงบ้าง

ที่มา : Cryptoglobe