<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tezos เปิดใช้งานการอัพเกรดโปรโตคอล Kathmandu บนเครือข่ายหลัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tezos ซึ่งเป็น Blockchain แบบ Layer 1 ได้ทำการอัพเกรดโปรโตคอลใหม่ที่เรียกว่า Kathmandu ซึ่งช่วยยกระดับความสามารถในด้านการปรับขนาด

ทีมงานของ Tezos ได้รายงานว่า การอัพเกรดโปรโตคอล Kathmandu เริ่มใช้งานจริงบนเครือข่ายที่ทำงานด้วยระบบ Proof-of-Stake ของ Tezos ที่บล็อก 2,736,129 เมื่อวันเสาร์เวลา 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

นี่เป็นการอัพเกรดครั้งที่ 11 ของเครือข่าย Tezos นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2018 และเป็นการอัพเกรดที่จะช่วยปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาด

ตาม Proposal ทาง Tezos ได้ระบุว่า การอัพเกรดได้เพิ่มศักยภาพในการคำนวณแบบ off-chain ผ่านโซลูชัน Layer 2 อย่างเหมือนกับการ roll-ups และปรับปรุงกระบวนการตรวจสอบความถูกต้องของบล็อก เพื่อให้สามารถรับส่งข้อมูลได้ดีขึ้น นอกจากนนี้ทาง Tezos ยังระบุอีกว่า Kathmandu ได้มีการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ๆ และปรับปรุงวิธีการสุ่มเลือกใน mainnet เพื่อเพิ่มความปลอดภัย รวมถึงปรับรุงโปรโตคอลในด้านอื่น ๆ

การอัพเกรด Kathmandu ได้มีการเสนอในเดือนกรกฏาคม โดยบริษัท Tezos Nomadic Labs, Marigold, TriliTech, Oxhead Alpha, Tarides, DaiLambda และ Functori & Tweag และต่อมาก็ได้รับการอนุมัติจากชุมชนผ่านกระบวนการกำกับดูแลบน on-chain
Source : The Block