<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำไมชุมชนนักเทรด XRP ถึงมองตลาดเหรียญว่าเป็นขาขึ้นในตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP กำลังได้รับความสนใจจากสื่อจำนวนมากในขณะนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการข้อพิพาททางกฏหมายกับสำนักงาน SEC และอีกส่วนหนึ่งก็เป็นผลมาจากราคาของ XRP ที่พุ่งขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และข้อมูลจากทาง LunarCrush ก็ทำได้พบว่า ตอนนี้ XRP กำลังเป็นทีพูดถึงกันมากขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

LunarCrush ได้ทวีตว่าตอนนี้ชุมชน XRP เป็นชุมชนที่แข็งแกร่งที่สุดในขณะนี้

สิ่งที่จะช่วยให้ราคาของ XRP ฟื้นตัวขึ้นมา

ราคาของ XRP ได้รับผลกระทบมาจากข้อพิพาททางกฏหมายกับทาง SEC แต่เอกสารล่าสุดก็เปิดเผยว่าทั้งสองฝ่ายไม่ประสงค์ที่จะดำเนินการพิจารณาคดีเต็มรูปแบบ

หากคดีความระหว่าง Ripple และ SEC ยุติลงก็อาจจะส่งผลให้ราคาของ XRP พุ่ง โดยนาย Ben Armstrong หนึ่งในนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้บอกว่า สิ่งที่จะทำให้ราคาของ XRP พุ่งก็คือ การที่ SEC ยอมแพ้ที่จะกล่าวหาว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ แต่เขาก็บอกว่า ถึงแม้ว่าทางบริษัท Ripple จะแพ้คดีความ แต่บทลงโทษที่ร้ายแรงที่สุดก็มีแค่การเสียค่าปรับ ซึ่งทางบริษัท Ripple สามารถจ่ายได้สบาย ๆ อยู่แล้ว

ราคาของ XRP ในตอนนี้เป็นอย่างไร

XRP ในตอนนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ 0.48557 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมา 0.51% ในเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นถึง 28% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นาย Brad Garlinghouse CEO ของบริษัท Ripple บอกว่า การพิจารณาคดีอาจจะใช้เวลาประมาณ 2 ถึง 9 เดือน โดยทางบริษัท Ripple ยอมใช้เงินมากกว่า 1 ร้อยล้านดอลลาร์ในการต่อสู้กับทาง SEC ซึ่งเขามองว่าคดีนี้มีความสำคัญมากต่อโลกคริปโต

Source : AmbCrypto