<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Pantera Capital มองว่าผู้คนนับพันล้านคนจะหันมาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Morehead CEO บริษัทจัดการสินทรัพย์สถาบันยักษ์ใหญ่ Pantera Capital มองว่าอาจมีภาคการเงินที่ประสบปัญหามากมายในปีต่อ ๆ ไป แต่อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลจะไม่เป็นหนึ่งในนั้น

เช่นเดียวกับคำกล่าวของเขาก่อนหน้านี้ ผู้บริหารแย้งว่าตลาดขาขึ้นของ crypto กำลังจะมาถึง ในขณะที่เทคโนโลยีบล็อกเชนจะถูกใช้งานโดยผู้คนอีกหลายพันล้านคนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

มองขาขึ้นเหมือนเดิม

ในการให้สัมภาษณ์กับ CNBC นั้น Dan ให้ความเห็นว่า cryptocurrency จะได้รับความนิยมอย่างสูงในอนาคตอันใกล้เนื่องจากข้อได้เปรียบที่พวกเขาสามารถมอบให้กับเครือข่ายทางการเงิน

“สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้คือ crypto เป็นเหมือนสิ่งก่อกวนซึ่งจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราหลาย ๆ ด้านในทศวรรษหน้า” เขากล่าว

นอกจากนี้ Dan ยังคาดการณ์ว่าผู้บริโภคอีกหลายพันล้านคนจะใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในอีกหลายปีต่อจากนี้ ซึ่งนี่จะเป็นตัวช่วยเพิ่มราคาของคริปโตได้:

“ผมมองเห็นถึงโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าที่สินทรัพย์เสี่ยงอาจยังคงต้องดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดแต่บล็อกเชนจะกลับมาสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์โดยอิงจากปัจจัยพื้นฐานของตัวมันเอง”

“ผู้คนหลายร้อยล้านคนในปัจจุบันใช้ บล็อกเชน แต่ผมคิดว่าในอีก 4-5 ปีข้างหน้า มันจะเพิ่มจำนวนเป็นผู้คนนับพันล้านอย่างแท้จริงและถ้าคุณมีคนในจำนวนพันล้านคนที่ใช้งานมันพวกเขาก็มีความต้องการซื้อเหรียญในจำนวนที่แน่นอน ดังนั้นราคาของเหรียญอาจปรับตัวสูงขึ้น”

ที่น่าสังเกตคือการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ของ Dan ค่อนข้างแม่นยำ ในเดือนมีนาคม 2020 เขากล่าวอ้างว่าราคาของ Bitcoin จะสร้างสถิติใหม่ในอีก 12 เดือนข้างหน้า หนึ่งปีให้หลังจ BTC พุ่งไปทำจุดสูงสุดที่มากกว่า $60,000 

ในตอนท้ายของการสัมภาษณ์ Dan ได้โต้แย้งว่าผู้คนให้ความสนใจกับเหรียญคริปโตตัวหลัก ๆ มากเกินในเมื่อโปรโตคอล cryptocurrency ตัวอื่น ๆ จำนวนมากก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน

“เราทุกคนเคยชินกับการใช้ Bitcoin เป็นบล็อกเชนตัวหลักแต่มีโปรเจกต์ที่น่าสนใจอีกกว่าหลายร้อยโปรเจกต์”

ที่มา : CryptoPotato