<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ออกมาเผยปัจจัยที่จะทำให้ขาลงของตลาดคริปโตสิ้นสุดและนำมาซึ่ง ‘ขาขึ้นครั้งใหญ่’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้างเหรียญคู่แข่ง Ethereum (ETH) อย่าง Cardano (ADA) กล่าวว่าเขาได้ระบุตัวเร่งที่จะยุติช่วงขาลงของตลาด crypto และจุดประกายการชุมนุมครั้งใหญ่ทั่วทั้งอุตสาหกรรม

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Cheeky Crypto นั้น Charles Hoskinson ผู้สร้าง ADA กล่าวว่าหากรัฐบาลสหรัฐต้องทำการผ่านพระราชบัญญัตินวัตกรรมทางการเงินเสียก่อนแล้วตลาดคริปโตจะเริ่มกลับมาเป็นขาขึ้นครั้งใหญ่

Charles กล่าวว่าการผ่านพระราชบัญญัตินี้จะกระตุ้นให้นักลงทุนที่มีความมั่งคั่งมากนั้นหลั่งไหลเข้ามาในตลาด crypto ด้วยเงินทุนมหาศาล ตลอดจนลดความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนในคริปโต

“ผมเคยผ่านตลาดทั้งขาขึ้นขางลงมาแล้ว 7 ครั้งตั้งแต่ผมเข้ามาในวงการคริปโตและสภาพตลาดตอนนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับที่เคยเจออาจอยู่แบบนี้เป็นเวลา 18 เดือน, มันอาจกินเวลากว่า 2 ปี หรือมันอาจจะหมดตลาดขาลงตอนสิ้นปีก็ได้ ใครจะรู้?

แต่หากอเมริกาผ่านพระราชบัญญัตินวัตกรรมทางการเงินเราอาจเห็นตลาดขาขึ้นครั่งใหญ่เพราะจะมีเงินจากนักลงทุนสถาบันจำนวนมากเข้ามาและความเสี่ยงด้านกฎระเบียบทั้งหมด]ของคริปโตจะหายไป”

พระราชบัญญัตินวัตกรรมทางการเงินซึ่งเสนอโดย Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกพรรค Republican แห่งไวโอมิงและ Kirsten Gillibrand วุฒิสมาชิกพรรค Democrat แห่งนิวยอร์กในเดือนมิถุนายน โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างกรอบกำกับดูแลที่ครอบคลุมสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต

อย่างไรก็ตาม Charles ระบุว่าเป็นไปได้ที่ตลาดคริปโตจะไปในทิศทางอื่นหาก Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้รับอำนาจเพิ่มเติมมากไปกว่านี้

“ถ้าคนอย่าง Gensler ได้รับอำนาจแล้วล่ะก็เราอาจเห็นตลาดขาลงใหญ่เกิดขึ้นเนื่องจากการดำเนินคดีเป็นจำนวนมากและผู้ประกอบการที่น่าสงสารเหล่านี้โดยพื้นฐานแล้วจะถูกรัฐบาลบีบให้จนตรอกจนพวกเขาต้องล้มเลิกกิจการไปเอง”

ที่มา : DailyHodl