<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯเริ่มตรวจสอบภัยของคริปโตต่อความมั่นคงของชาติแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว The Washington Post ได้เปิดเผยว่า Pentagon ได้เดินหน้าเจาะลึก Cryptocurrency ประเภทต่าง ๆ และมองหาความเสี่ยงที่มันอาจจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ

หน่วยงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันประเทศ หรือ DARPA ตั้งใจที่จะตรวจสอบการใช้งานระบบการเงินของบัญชีแยกประเภทแบบกระจายข้อมูล

Pentagon และ DARPA ได้ใช้บริการของบริษัท Inca Digital ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการและวิเคราะห์ข้อมูลของสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นเวลาถึง 1 ปี เพื่อตรวจสอบภัยคุกคามของประเทศจากการใช้ Cryptocurrency 

Cryptocurrency เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน โดยข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในรูปแบบของการเข้ารหัส ซึ่งมันจะมีการบันทึกการทำธุรกรรม ควบคุมการสร้าง และตรวจสอบความเป็นเจ้าของ

Pentagon มองว่าคริปโตเป็นภัยคุกคาม

บริษัท Inca Digital และ Pentagon ได้เริ่มโปรเจ็ค “Mapping the Impact of Digital Financial Assets” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาซอฟแวร์และศึกษา Ecosystem ของ Cryptocurrency

นาย Adam Zarazinski CEO ของบริษัท Inca Digital กล่าวว่าบริษัทของเขาจะช่วยให้รัฐบาลเข้าใจวิธีการทำงานของ Blockchain ได้ดีขึ้น เพื่อให้สามารถตรวจสอบการทำธุรกรรมที่ผิดกฏหมายได้

Pentagon ได้มีคำสั่งให้ทาง DARPA ร่วมมือกับบริษัท Inca Digital ในการพัฒนาระบบตรวจสอบ Cryptocurrency ภายใต้สัญญญา Phase II Small Business Innovation Research (SBIR)

DARPA ได้ศึกษาเทคโนโลยี Blockchain มาหลายปีแล้ว

หลังจากทาง DARPA ได้ศึกษาเทคโนโลยี Blockchain มาหลายปี ล่าสุด DARPA ก็ได้ร่วมมือกับ Trail of Bits ในเดือนมิถุนายนในการประเมิณระดับการกระจายอำนาจของเทคโนโลยี Blockchain และมองหาจุดอ่อนของมัน

ปัจจุบันมี Cryptocurrency มากกว่า 12,000 สกุล โดยตั้งแต่ปี 2021 มี Cryptocurrency สกุลใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 1,000 สกุลในแต่ละเดือน

นาย Joseph V. Micallef นักเขียนหนังสือประวัติศาสตร์การทหารที่เป็นที่โด่งดังได้บอกว่า มี 3 อย่างที่ทำให้ Cryptocurrency ส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ

อย่างแรกก็คือ Bitcoin และ Cryptocurrency สามารถทำการฟอกเงินได้ง่ายกว่าเงินสด

อย่างที่สองก็คือ การให้ความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิลทัลเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงความมั่งคั่งครั้งใหญ่

อย่างสุดท้ายก็และเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การมาแทนที่เงินดอลลาร์สหรัฐในการเป็นสกุลเงินสำรอง

Source : Bitcoinist