<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

1 ใน 3 ของประชากรสหราชอาณาจักรหันไปถือครอง Crypto มากขึ้นท่ามกลางเงินปอนด์ที่เสื่อมมูลค่าลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานเปิดเผยว่าปัจจุบัน 1 ใน 3 ของชาวอังกฤษกำลังเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลโดย 41% ถูกถือครองโดยผู้ชายและ 27% ถูกถือครองโดยผู้หญิงในประเทศ

ตามรายงานล่าสุดจาก VoucherCodes ซึ่งพบว่า 34% ของพลเมืองสหราชอาณาจักรถือสินทรัพย์ดิจิทัลบางรูปแบบ เหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้ซื้อ crypto ของอังกฤษ ได้แก่ Bitcoin (20%), Ethereum (8%), Dogecoin (6%), Litecoin (5%) และ Chainlink (3%)

มีข่าวว่า 1 ใน 3 ของประชากรในสหราชอาณาจักรเข้าสู่ตลาด crypto อันเนื่องมาจากวิกฤตค่าครองชีพเนื่องจากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและเงินปอนด์ที่กำลังทรุดตัวลงเมื่อเทียบกับคู่แข่งระหว่างประเทศ

ตามที่ Robert Peston บรรณาธิการการเมืองของ ITV News ชี้บน Twitter เมื่อวันจันทร์ นี้ ว่า 

“มูลค่าของเงินปอนด์ต่อดอลลาร์ลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์ เมื่อเทียบกับยูโรก็มีการร่วงลงมากกว่า 7% เมื่อเทียบกับฟรังก์สวิสก็การร่วงลงมากกว่า 14% กล่าวอีกนัยหนึ่งมูลค่าทรัพย์สินของสหราชอาณาจักรได้พังทลายลงภายใต้รัฐบาลนี้”

การยอมรับ Cryptocurrency เริ่มต้นขึ้น

ขณะนี้มีหลักฐานเพิ่มขึ้นว่าผู้คนเริ่มยอมรับ cryptocurrency มากยิ่งขึ้นและนักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ได้รับแบกรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นแต่เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ตามยังมีประชากรในสหราชอาณาจักรจำนวนมากที่ยังไม่ได้รู้จักและสัมผัสกับ cryptocurrency และส่วนใหญ่ดูเหมือนตั้งใจแน่วแน่ที่จะไม่รับรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้ 

ภายใน 66% ของชาวอังกฤษที่ไม่ได้เป็นเจ้าของ cryptocurrency ใด ๆ ยังคงมีความสัมพันธ์กันเล็กน้อยเนื่องจาก 34% ของพลเมืองสหราชอาณาจักรที่ใช้หรือถือ crypto อยู่แล้ว แต่ 35% ได้กล่าวในการเก็บความคิดเห็นว่าพวกเขา “ไม่มีทาง” ที่จะใช้ crypto อย่างแน่นอน

สาเหตุที่ประชากรส่วนใหญ่ไม่ยอมรับ cryptocurrency มาจากการขาดความรู้และความเข้าใจที่ 40% ตามการรายงานจาก Dr Garrick Hileman กล่าวว่า “การศึกษาในปัจจุบันยังคงเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดเพียงประการเดียวในการนำ crypto ไปใช้” 

อย่างไรก็ตามมีประชากรสัดส่วนน้อยกว่า 19% ที่อ้างว่ามีความตระหนักและจะไม่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเลย

รัฐบาลใหม่ของสหราชอาณาจักรใช้ crypto เพื่อแข่งขันระดับโลก

ไม่ว่าพลเมืองอังกฤษแต่ละคนจะเข้าใจสกุลเงินดิจิทัลอย่างถ่องแท้หรือไม่ก็ตาม เจ้าหน้าที่ของสหราชอาณาจักรก็ดูเหมือนจะเข้าใจถึงศักยภาพในการเติบโต หลังจากการเลือกตั้งผู้นำของ Tory รัฐบาลสหราชอาณาจักรชุดใหม่ที่นำโดย Liz Truss ได้ส่งสัญญาณอย่างรวดเร็วว่าเปิดรับธุรกิจคริปโต  

เมื่อต้นเดือนนี้ Richard Fuller รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจของกระทรวงการคลัง อธิบายว่าเหตุใดประเทศนี้จึงเปิดรับอุตสาหกรรมนี้ โดยให้เหตุผลว่า

“รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังมองหาวิธีที่จะบรรลุความได้เปรียบในการแข่งขันระดับโลก”

Fuller กล่าวว่ารัฐบาลเชื่อว่าสหราชอาณาจักรสามารถเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในโลกในการเริ่มต้นและปรับขนาดเทคโนโลยี crypto

อย่างไรก็ตามหลังจากส่งสัญญาณลดหย่อนภาษีและแผนการใช้จ่ายใหม่ในสัปดาห์นี้ ทำให้เงินปอนด์อังกฤษก็ร่วงลงทันทีท่ามกลางความตื่นตระหนกว่าระดับการกู้ยืมของสหราชอาณาจักรอาจสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สภาวะแวดล้อมมหภาคที่เลวร้ายลงและนำไปสู่การเก็งกำไรของธนาคารกลางอังกฤษจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยฉุกเฉิน