<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 7% ใน 5 วัน หลังเจ้ามือเริ่มส่งสัญญาณแห่เก็บของ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Dogecoin ได้พุ่งสูงขึ้น 7% จากราคาเดิมของเมื่อ 5 วันก่อน โดยมีผลมาจากการที่นักลงทุนรายใหญ่เริ่มส่งสัญญาณแห่สะสมเหรียญมีมเบอร์หนึ่งของตลาด  เห็นได้จากจำนวนนักลงทุน Dogecoin ทื่ถือเหรียญอยู่ที่ระหว่าง 100 ล้านถึง 1 พันล้านเหรียญเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 5%

Dogecoin และเหรียญคริปโตสกุลอื่น ๆ ต่างประสบปัญหาราคาตกต่ำในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เมื่อช่วงไม่กี่วันมานี้ Dogecoin หนึ่งในเหรียญ memecoin ได้เห็นราคาสูงที่เพิ่มขึ้นกว่า 4% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน

แม้ราคาจะตกลงไปบ้างแต่ก็ไม่ถือว่าราคาของ Dogecoin ตกอย่างรุนแรง และยังถือว่ามีราคาที่สูงกว่าเดิมถึง 7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่เหรียญ memecoin อื่นๆยังราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง

Dogecoin ยังนับว่าเป็นเหรียญที่มีราคาสูงขึ้นเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับคริปโตสกุลอื่น ๆ และมีอัตราการเติบโตของราคาสูงกว่า Bitcoin หรือ Ethereum การพุ่งขึ้นของราคาในสัปดาห์นี้เกิดจาก หลังจากมีบัญชีทวิตเตอร์บัญชีหนึ่งได้ออกมาวิเคราะห์ถึงแนวโน้มของ Dogecoin โดยชี้ให้เห็นว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักลงทุนเหรียญ Dogecoin ที่ถืออยู่ระหว่าง 100 ล้านถึง 1 พันล้านเหรียญเพิ่มขึ้นกว่า 5% ส่งสัญญาณให้เห็นว่ามีนักลงทุนแห่เข้ามาช้อนซื้อเหรียญ Dogecoin มากขึ้นในตลาด

อย่างไรก็ตามในบรรดาเจ้ามือ Dogecoin ที่เพิ่มขึ้น 5% นี้ มาจากนักลงทุนรายใหญ่เพียง 6 คนเท่านั้น ซึ่งนักลงทุนเหล่านี้ถือครองเหรียญอยู่มากกว่า 620 ล้านเหรียญ คิดเป็นเงินมูลค่ากว่า 38.5 ล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกันด้าน ราคา Bitcoin มีมูลค่าซื้อขายอยู่ที่ 18,900 ดอลลาร์ ต่อเหรียญ ลดลง 4% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: Bitcoinist