<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา LUNC พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลัง Binance สนับสนุนการเผาเหรียญบนกระดานเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขายประกาศว่าจะเผาค่าธรรมเนียมการซื้อขายทั้งหมดจากตลาด LUNC/BUSD และ LUNC/ USDT และคู่มาร์จิ้น

เพื่อสนับสนุนความพยายามของชุมชน Terra ในการชุบชีวิต LUNA Classic (LUNC) ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง โดย Binance ได้ประกาศกลไกการเผานอกระบบเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากได้รับความคิดเห็นจากสมาชิกในชุมชน Terra ที่หลากหลายเกี่ยวกับแนวทางการเผาเหรียญบนระบบ

เมื่อวันที่ 23 กันยายน Changpeng Zhao CEO ของ Binance เขียนว่ากระดานเทรดจะสร้างภาษีทางเลือก 1.2% เมื่อทำการซื้อขาย LUNC โดย Zhao กล่าวเสริมว่าพวกเขาจะเผาค่าธรรมเนียม 1.2% สำหรับการซื้อขาย LUNC ทั้งหมด ซึ่งนักลงทุนสามารถเลือกที่จะจ่ายค่าธรรมเนียมถึง 50% ของปริมาณการซื้อขาย LUNC ทั้งหมดบนกระดานเทรดตามการตัดสินใจด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตามหลายวันหลังจากโพสต์ Zhao ได้เปิดเผยข้อบกพร่องของแผนก่อนหน้านี้ ด้วยเหตุนี้ Binance จึงประกาศวิธีการแก้ไขเพื่อรองรับการฟื้นตัวของ LUNC 

จากข้อมูลของ Zhao กระดานเทรดจะเผาผลาญค่าธรรมเนียมการซื้อขายทั้งหมดที่จะรวบรวมจากสปอต LUNC/BUSD และ LUNC/USDT และคู่การซื้อขายมาร์จิ้นอย่างสมบูรณ์ ค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจะถูกแปลงเป็น LUNC และส่งไปยังที่อยู่สำหรับเขียนอย่างเป็นทางการของ LUNC

ด้วยวิธีนี้ CEO ของ Binance เชื่อว่ากระดานเทรดอย่าง Binance จะสามารถช่วยลดอุปทานของ LUNC และ “ยุติธรรม” ต่อผู้ใช้ทุกคน

ที่มา : TradingView

หลังจากการล่มสลายของ Terra ที่น่าอับอาย ทำให้นักลงทุน LUNC ยังคงค้นหาวิธีการฟื้นฟูโทเคน crypto ต่อไป โดยกระดานเทรดต่าง ๆ ได้สนับสนุนการฟื้นตัวผ่านการทำแอร์ดรอป การซื้อคืน และการเผาเหรียญ ซึ่งทำให้ราคาของ LUNC พุ่งขึ้นมากกว่า 250% ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2022

ในขณะเดียวกัน ทางการเกาหลีใต้ตอนนี้กำลังติดตาม Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ในข้อหาละเมิดกฎหมายตลาดทุนของประเทศ ศาลแห่งหนึ่งในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ได้ออกหมายจับควอนและคนอื่นๆ อีกห้าคนในวันที่ 14 กันยายน ต่อจากนี้ องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (อินเตอร์โพล) ได้ออก “หมายแดง” สำหรับควอนเมื่อวันที่ 26 กันยายน หมายแดงคือ ประเภทของคำขอให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกจับกุมบุคคลที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆ เช่น ข้อหาทางกฎหมาย

ในขณะเดียวกันทาการเกาหลีใต้กำลังติดตาม Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ในข้อหาละเมิดกฎหมายตลาดทุนของประเทศตามคำตัดสินจากศาลแห่งหนึ่งในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ได้ออกหมายจับ Kwon และคนอื่นๆ อีกห้าคนในวันที่ 14 กันยายน

อีกทั้งองค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (อินเตอร์โพล) ได้ออก “หมายแดง” สำหรับ Kwon เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2022 ซึ่งหมายแดง (Red Notice) คือ การขอความร่วมมือกับหน่วยงานบังคับกฎหมายในทั่วโลก เพื่อตามหาแหล่งกบดานและดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

อย่างไรก็ตามราคาของ LUNC ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 60% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาหลังจาก Binance ได้ออกมาสนับสนุนการเผาเหรียญบนแพลตฟอร์ม