<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ETHPoW พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 150% ใน 8 วันที่ผ่านมา หรือ PoS ไม่ได้ดีอย่างที่คิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Hash rate ของ ETHPoW และมูลค่าที่ล็อกไว้ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงตลาดกระทิงล่าสุดที่ผ่านมา โดย ETHW ได้บันทึกการฟื้นตัวอย่างรุนแรงแม้ว่าเครือข่ายบล็อกเชน ETHPoW จะประสบปัญหาการแฮก smart contract ในสัปดาห์แรกหลังจากเปิดตัวเครือข่ายก็ตาม

ราคา ETHW เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

ราคาของ ETHW เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงมากกว่า 150% ใน 8 วันหลังจากการโจมตีของแฮกเกอร์ครั้งล่าสุดโดยซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 10.30 ดอลลาร์ในวันที่ 27 กันยายน

โดยพื้นฐานแล้วสิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่านักลงทุนได้เมินเฉยต่อการแฮกและเชื่อมั่นในศักยภาพในระยะยาวของ ETHPoW ในฐานะโครงสร้างเครือข่ายบล็อกเชนระดับโลก

อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของราคา ETHW มาพร้อมกับปริมาณการซื้อขายที่อ่อนตัวลง หรือกล่าวอีกนัยหนึ่งว่านักลงทุนมีส่วนร่วมในการปั๊มราคาของ ETHPoW ในช่วง 8 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจากกระดานเทรด Bitfinex

กราฟราคารายวัน ETHW/USD ที่มา: TradingView

ความแตกต่างของราคาที่เพิ่มขึ้นของ ETHW และโวลุ่มการซื้อขายที่ลดลงแสดงให้เห็นว่าความสดใจของนักลงทุนก็ได้น้อยลงเช่นเดียวกันซึ่งเสี่ยงต่อความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นในสินทรัพย์เป็นอย่างมาก

อัตราแฮช ETHPoW ฟื้นตัว

อัตราแฮชเครือข่ายของ ETHPoW ฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่การแฮก smart contract โดยเพิ่มขึ้นจาก 29.44 TH/s เมื่อวันที่ 19 กันยายน เป็น 48.48 TH/s ในวันที่ 27 กันยายน แม้ว่าอัตราแฮชในปัจจุบันจะยังคงลดลงประมาณ 40 % จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 79.42 TH/s ก็ตาม

ประสิทธิภาพอัตราแฮช ETHPoW ตั้งแต่เปิดตัว ที่มา: 2miners.com

อย่างไรก็ตาม อัตราแฮชที่เพิ่มขึ้นหมายความว่ามีนักขุดจำนวนมากขึ้นได้เข้าร่วมเครือข่าย ETHPoW หลังจากแยกจาก Ethereum proof-of-stake (PoS) เมื่อวันที่ 15 กันยายน 

อย่างไรก็ตาม ETHPoW ได้เห็นการเติบโตของมูลค่าการล็อครวมของเครือข่าย (TVL) ณ วันที่ 27 กันยายน ETHPoW มีเงินฝาก 66,548 ETHW ในกระดานเทรด DeFi 4 แห่งเทียบกับเกือบ 38,000 ETHW เมื่อ 3 วันก่อน หรือเพิ่มขึ้น 75% ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา