<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nubank ธนาคารที่ Warren Buffet สนับสนุน มียอดผู้ใช้ Crypto มากกว่า 1.8 ล้านคนแล้วในบราซิล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารดิจิทัล Nubank ธนาคารที่ Warren Buffet ให้การสนับสนุน ได้ดึงดูดผู้ใช้คริปโตมากกว่า 1.8 ล้านคนในบราซิลให้เข้าสู่แพลตฟอร์ม ซึ่งเกิดขึ้นไม่นาน หลังจากธนาคารได้เปิดตัวแพลตฟอร์มคริปโตอย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน 

ตัวเลขดังกล่าวนี้ถูกอ้างอิงจากข้อมูลผู้ใช้ที่ซื้อสกุลเงินดิจิทัลอย่างน้อยหนึ่งครั้งผ่านแอปของ Nubank ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าจากผู้ใช้คริปโตที่ 1 ล้านคนเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 

ปัจจุบันธนาคาร Nubank มีฐานลูกค้าจำนวนทั้งสิ้นกว่า 70 ล้านรายสำหรับบริการด้านการธนาคารในภูมิภาคละตินอเมริกา โดยแบ่งเป็นจำนวนลูกค้า 66.4 ล้านคนในบราซิล 3.2 ล้านคนในเม็กซิโกและ 400 ล้านคนในโคลัมเบีย รวมถึงลูกค้าอีก 6 ล้านคนในบริการด้านการลงทุน

David Vélez ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของ Nubank กล่าวในแถลงการณ์ว่า “การเติบโตอย่างรวดเร็วของเราได้รับแรงหนุนจากการขยายสาขาของธนาคาร การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ  และการเติบโตของรายได้ต่อลูกค้า”

บริษัทวิเคราะห์ คริปโต Chainalysis เปิดเผยว่า ประเทศบราซิล อยู่ในอันดับที่ 7 ของดัชนีการยอมรับคริปโตในปี 2022 ซึ่งเห็นได้จากการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริการซื้อขายคริปโตที่เปิดให้ผู้ใช้บริการผ่านแอพธนาคารดิจิทัลอย่าง Mercado Libre, PicPay, BTG Pactual และ XP 

ปัจจุบันธนาคาร Nubank เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของบราซิล โดยประเมินจากจำนวนฐานลูกค้าของธนาคาร 

ที่มา : theblock