<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวก Shiba เศร้า ! อัตราการเผาเหรียญ SHIB พุ่งทะลุ 1,000% แต่มูลค่าเหรียญยังคงต่ำกว่า $0.001

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Shiba Inu สูญเสียมูลค่าไปในปี 2022 มากถึงสองในสาม  จนถึงตอนนี้ แม้แต่แฟนตัวยงก็ยังไม่ได้ให้ความสนใจกับเหรียญมีมดังกล่าวมากนัก

ปัจจุบันมีผู้ถือ Shiba Inu ที่ตัดสินใจเผาโทเค็นของพวกเขามากขึ้น ดังนั้นถ้าหากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้ต่อไป เป็นที่น่าสงสัยว่า อัตราการเผาเหรียญ Shiba Inu ที่เพิ่มขึ้นนั้นจะช่วยขับเคลื่อนให้ราคาของเหรียญพุ่งสูงขึ้นไปถึงระดับ 0.001 ดอลลาร์ได้หรือไม่?

SHIB กำลังพยายามดิ้นรนอย่างหนักเพื่อกู้คืนมูลค่าที่สูญเสียไป เนื่องจากได้รับการปรับฐานราคาลดลงถึง 4% ล่าสุด ทำให้ราคาซื้อขายของเหรียญลดลงเหลือเพียง 0.0000109 ดอลลาร์ ในขณะที่อัตราการเผาของ Shiba Inu กลับเพิ่มสูงขึ้นทะลุระดับ 1,031% ตามข้อมูลจาก Tweet ด้านล่าง

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ SHIBburn แสดงให้เห็นให้ว่า Shiba Inu มีอัตราการเผาเหรียญในตลาดบางแห่งใกล้เคียงระดับ 800% และแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงอยู่บ้าง แต่อัตราการเผาเหรียญที่สูงอย่างไม่เคยมีมาก่อนยังคงเป็นประเด็นถกเถียงกันในชุมชน Crypto


ทั้งนี้การเผาเหรียญ SHIB มีส่วนช่วยลดอุปทานของโทเค็นในขั้นตอนการหมุนเวียน สมมติว่าความต้องการ Shiba Inu ไม่ลดลง การเผาอย่างต่อเนื่องจะมีส่วนช่วยผลักดันราคาของเหรียญ SHIB ให้เพิ่มสูงขึ้นในไม่ช้าก็เร็ว แต่หลายคนอาจตั้งข้อสงสัยในประเด็นดังกล่าวว่า SHIB จะถูกเผาไปจนถึงเท่าไร ?

สำหรับคำถามในข้างต้น สามารถตอบได้ว่ายังเหลือ SHIB อีกมากที่จะถูกเผาก่อนจะได้ข้อสรุปจากการเผานั้น โดยจำนวน SHIB ที่ถูกเผาในขณะนี้อยู่ที่เพียง 129.4 ล้าน SHIB หรือเทียบเท่ากับ 1,430 ดอลลาร์เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีการส่ง SHIB เป็นจำนวนกว่า 318.7 ล้าน SHIB หรือเทียบเท่ากับ $3,511 ไปยังที่อยู่ที่ตายแล้ว (dead address)

อันที่จริงเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนมีแคมเปญการเผาโทเค็นอันโด่งดังที่มีอัตราการเผาเหรียญสูงมากในช่วง 48 ชั่วโมง โดยมีโทเค็นที่ถูกเผาทิ้งไปเกือบ 200 ล้านเหรียญ SHIB ทำให้อัตราการเผาเหรียญพุ่งสูงเกือบแตะระดับ 3,000% ในช่วงเวลาหนึ่ง

สาเหตุที่ราคาของเหรียญ SHIB ไม่เพิ่มขึ้น แม้ว่าอัตราการเผาจะสูงขึ้นนั้น อาจเป็นเพราะในช่วง 3 เดือนนี้ ยังไม่สามารถเผา SHIB ได้สูงกว่า 10,400 ล้าน SHIB หรือเทียบเท่ากับมูลค่า 115,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ข้อมูลจาก CryptoQuant ยังแสดงให้เห็นว่าจำนวนเงินฝากสุทธิในกระดาแลกเปลี่ยนยังมีจำนวนสูงมากเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยราย 7 วัน


เหตุการณ์ดังกล่าวสามารถสรุปได้ว่า แรงกดดันในการขายที่สูงขึ้นในตลาด ยังคงเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ราคาเหรียญ SHIB ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: ambcrypto