<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Kraken คนใหม่ไม่มีแผนการขอใบอนุญาตจาก SEC อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุด Dave Ripley CEO คนใหม่ของ Kraken ประกาศว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะลงทะเบียน Kraken กับ SEC

ข้อเสนอโทเค็นความปลอดภัย ( STO) เริ่มได้รับความสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตในปี 2017 และเติบโตอย่างน่าทึ่งในปี 2018 จำนวน STO ที่ประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและยังคงเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามกระดานเทรดคริปโตจำนวนมากยังคงสงสัยเกี่ยวกับ STO และยังไม่พร้อมที่จะแสดงรายการ

ความไม่เต็มใจของกระดานเทรดในการแสดงรายการ STO อาจเป็นข้อบังคับที่ค่อนข้างกว้างขวางซึ่งจำกัดความยืดหยุ่นทางเทคนิคของพวกเขา อีกทั้งความท้าทายอีกประการหนึ่งของ STO คือต้นทุนการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่สูงและกระบวนการตรวจสอบที่เข้มงวดซึ่งเกี่ยวข้องกับรายการโทเคนความปลอดภัย

ทั้งนี้เนื่องด้วยปัจจัยหลายสาเหตุทำให้กระดานเทรดจำนวนมากไม่พร้อมที่จะเพิ่ม STO ลงในข้อเสนอของพวกเขา โดย Kraken เป็นหนึ่งในกระดานเทรดที่แสดงรายการ STO ด้วย

Kraken ไม่สนใจ STO

CEO คนใหม่อธิบายเพิ่มเติมว่า Kraken ไม่ได้เสนอหลักทรัพย์และไม่เห็นว่า STO เป็นที่ดึงดูดความสนใจของพวกเขาแต่อย่างใด เขายังกล่าวอีกว่าพวกเขาอาจพิจารณาใหม่หากมีโทเคนใหม่เกิดขึ้นและดึงดูดความสนใจของพวกเขา

Jesse Powell ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Kraken เป็นเวลา 11 ปีก่อนตัดสินใจลาออกในวันที่ 21 กันยายน Powell กล่าวว่าการเติบโตของบริษัทที่เพิ่มขึ้นจากการกำกับดูแลกิจการส่งผลกระทบต่อเขา

Gary Gensler ประธาน ก.ล.ต. ได้แสดงจุดยืนของเขาเกี่ยวกับ cryptocurrency ประการแรกเขากล่าวว่า cryptocurrency ส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ ดังนั้นกระดานเทรด นายหน้า ตัวแทนจำหน่าย และผู้ดูแลทั้งหมดควรลงทะเบียนกับ SEC

แนวคิดของ Gensler ตรงกันข้ามกับคำกล่าวของ Dave Ripley อย่างสิ้นเชิง โดย Gensler กล่าวเพิ่มเติมว่าตัวกลาง crypto อาจต้องลงทะเบียนกับ SEC และ Commodities Futures Trading Commission ไม่ช้าก็เร็วเนื่องจากบางบริษัทได้ลงทะเบียนกับทั้งสองบริษัทแล้ว

ก.ล.ต. เตรียมตรวจสอบกระดานเทรดมากขึ้น

การตรวจสอบกฎระเบียบในอุตสาหกรรม crypto เพิ่มขึ้นเนื่องจากอุตสาหกรรมมีความก้าวหน้ามากขึ้น ก.ล.ต. เริ่มสอบสวน Coinbase เมื่อต้นปี 2022 สำหรับการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

ทั้งนี้ Michael Bacina นักกฎหมายด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของออสเตรเลีย และ Piper Alderman กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการกระดานเทรดคริปโตทั่วโลก

ฝ่ายนิติบัญญัติต่างมีความเห็นที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับแนวทางของ SEC ต่อกฎระเบียบด้านคริปโต เช่น สมาชิกสภาคองเกรส Tom Emmer และ Brad Sherman Emmer วิพากษ์วิจารณ์ Gensler สำหรับแนวทางของ SEC ต่อกฎระเบียบคริปโต ในขณะที่ Sherman วิพากษ์วิจารณ์ ก.ล.ต. เนื่องจากขาดการดำเนินความสัมพันธ์อันดีกับกระดานเทรดคริปโตในประเทศ

อย่างไรก็ตามสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศ (OFAC) ของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้เริ่มการสอบสวนเกี่ยวกับ Kraken เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าละเมิดการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ ตามรายงาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Kraken ถูกกล่าวหาว่าอนุญาตให้ผู้ใช้ในอิหร่านและประเทศอื่น ๆ ทำการค้า crypto รายงานระบุว่า OFAC เริ่มสอบสวน Kraken สำหรับการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรในปี 2019