<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP กว่า 253 ล้าน XRP ถูกโอนย้ายไปมาท่ามกลางราคาที่ร่วงลงอย่างรุนแรง สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert แพลตฟอร์มการติดตามบล็อกเชนของเจ้ามือขนาดใหญ่ได้ติดตามการโอน XRP ขนาดใหญ่อีกครั้งซึ่งมีมูลค่าประมาณ 253 ล้าน XRP ใน 5 ธุรกรรม

ธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุดที่มีการตรวจพบจาก Whale Alert นั้นสูงถึง 80 ล้าน XRP ซึ่งถูกส่งมาจากกระดานเทรด FTX ซึ่งนำโดย Sam Bankman-Fried เนื่องจากต้องการขยายอิทธิพลของเขาในอุตสาหกรรม crypto เมื่อเร็ว ๆ นี้

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Whale Alert ตรวจพบ XRP จำนวนมากย้ายจากกระเป๋าเงินดิจิทัลของกระดานเทรดอย่าง FTX และย้ายไปยังกระเป๋าเงินนิรนาม 

อย่างไรก็ตามตามข้อมูลที่จัดทำโดยแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ Bithomp ที่เน้น XRP แสดงให้เห็นว่าเงินถูกโอนไปยังกระดานเทรดชื่อดังอย่าง Binance ซึ่งสามารถประเมินมูลค่าได้ประมาณ 35,564,493 ดอลลาร์

172.3 ล้าน XRP กำลังเคลื่อนไหว 

ยังมี XRP อีกกว่า 172.3 ล้าน XRP ที่มีการเคลื่อนไหวตามรายงานของ Whale Alert โดยจำนวนเหล่านี้ได้ถูกโอนโดยผู้ใช้แพลตฟอร์ม crypto หลายแห่ง เช่น Bitstamp, Bittrex และ BitGo

จากสิ่งนี้ ชุมชน XRP เริ่มเดิมพันเพื่อชัยชนะของบริษัทที่พวกเขาชื่นชอบหลังจากการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนานถึงสองปี จากความคาดหวังเหล่านี้ ราคาของ XRP ได้แตะระดับสูงสุดที่ 0.5 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆนี้ 

ความสนใจใน XRP ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงแม้ว่าตอนนี้ราคาจะยังคงร่วงลงก็ตาม อันที่จริงเป็นเหตุผลมาจากราคา XRP ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วจากความคาดหวังว่า Ripple Labs จะได้รับชัยชนะในการต่อสู้กับ SEC 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชุมชน XRP เริ่มที่จะเดิมพันกับชัยชนะของ Ripple Labs หลังจากที่ต่อสู้ทางกฎหมายมายาวนานกว่า 2 ปี จากความคาดหวังเหล่านี้ทำให้ราคาของ XRP เพิ่มขึ้นสู่ 0.5 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว

ผู้มีอิทธิพล David Gokhshtein อดีตผู้สมัครรัฐสภาสหรัฐ เชื่อว่าไม่เพียงแต่ Ripple และราคา XRP เท่านั้นที่จะพุ่งสูงขึ้นหากบริษัทชนะคดีนี้ แต่อุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดจะได้รับประโยชน์จากมันด้วย

อีกทั้ง Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple กล่าวว่า ก.ล.ต. ไม่สนใจที่จะใช้กฎหมายนี้หลังจากที่ทั้งสองฝ่ายได้ยื่นคำร้องขอให้มีการตัดสินโดยสรุป 

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 12 วันที่ผ่านมาราคาของ XRP ได้สูญเสียมูลค่าไป 25% จากการเพิ่มขึ้นล่าสุดซึ่งแสดงให้เห็นว่านักลงทุนได้เริ่มวิ่งออกจากตลาดมากขึ้นเนื่องจากยังไม่มีคำตัดสินที่แน่ชัดใด ๆ ออกมาในเร็ว ๆ นี้