<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brett Harrison ประธาน FTX.US เตรียมลาออกในอีก 1 เดือนข้างหน้า จะส่งผลกระทบใด ๆ บ้าง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brett Harrison หัวหน้ากระดานเทรด crypto กำลังก้าวลงจากตำแหน่งประธาน FTX.US ตามที่ได้ Twitter ไว้ในวันอังคารที่ผ่านมา

Harrison ได้โพสต์ข้อความลงบน Twitter ว่า “ผมกำลังจะลาออกจากตำแหน่งประธานของ @FTX_Official ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และจะย้ายความรับผิดชอบทั้งหมดพร้อมตำแหน่งประธานคนต่อไปให้กับที่ปรึกษาบริษัท”

ที่ผ่านมา Harrison ได้เข้าร่วม FTX.US ในฐานะประธานในเดือนพฤษภาคม 2021 ได้ดูแลการเติบโตของบริษัทระดับยูนิคอร์น พร้อมขยายตลาดออกไปนอก crypto สู่หุ้น อีกทั้งยังได้บุกเบิกตลาด NFT ซึ่งขณะนี้กำลังจับตาดูการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อนุพันธ์ crypto ใหม่ แม้ว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะกดดันในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและขัดขวางไม่ให้เกิดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวขึ้น

มีรายงานว่า FTX มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 3.2 หมื่นล้านดอลลาร์และกลายเป็นผู้นำในการซื้อขายอนุพันธ์คริปโตระหว่างประเทศหลังจากการเปิดตัว FTX.US ในเดือนพฤษภาคม 2020  

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ Harrison ยังไม่ชัดเจนในเวลานี้เนื่องจากเขาได้ให้ความคิดเห็นไว้ว่า

“ผมแทบรอไม่ไหวที่จะแบ่งปันเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่ผมทำต่อไป ก่อนหน้านั้นผมจะช่วยเหลือ Sam Bankman-Fried และทีมในการเปลี่ยนแปลงนี้ เพื่อให้แน่ใจว่า FTX จะสิ้นสุดปีด้วยโมเมนตัมที่ดี” 

จนถึงสัปดาห์ที่แล้ว Harrison ปรากฏตัวในสื่อการเงินและเป็นตัวแทนของบริษัทในการประชุมต่างๆ รวมถึง SALT ของ Anthony Scaramucci

อันที่จริงได้มีการเผยแพร่สรุปการเติบโตของ FTX.US และลำดับความสำคัญสำหรับอนาคต โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าความสำคัญของการแสวงหาความชัดเจนจากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เป็นแรงผลักดันล่าสุดของ FTX.US กับ Commodities Futures Trading Commission ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะทำให้สามารถเสนอการซื้อขายล่วงหน้าให้กับลูกค้าโดยตรง แทนที่จะผ่านบริษัทนายหน้า แม้ว่าข้อเสนอนี้อยู่ระหว่างรอการอนุมัติด้านกฎระเบียบ 

Harrison และ Bankman-Fried ได้ร่วมงานกันเล็กน้อยใน Jane Street ซึ่ง Bankman-Fried กล่าวว่า “Harrison ผสมผสานทักษะทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยมซึ่งมันดีกว่าของผมเป็นอย่างมาก ด้วยมุมมองที่ชัดเจนเกี่ยวกับความต้องการและลำดับความสำคัญทางธุรกิจ”

อย่างไรก็ตามในเดือนสิงหาคม FTX.US ได้อำนวยความสะดวกในการซื้อขาย cryptocurrency มากกว่า 6.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน 2021 แต่ก็ยังคงห่างไกลจากคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Coinbase และ Kraken เป็นอย่างมาก