<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alex Mashinsky CEO ของ Celsius Network ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Alex Mashinsky CEO ของ Celsius Network บริษัทผู้ให้กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัลที่ล้มละลายเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันอังคารที่ผ่านมา

ทั้งนี้นาย Masinsky ได้ยื่นหนังสือลาออกต่อคณะกรรมการพิเศษของคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันอังคาร ตามสำนักงานกฎหมายของนาย Mashinsky โดยได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

“ผมเสียใจอย่างมากในฐานะที่ผมเป็น CEO ที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ ไขว้เขวมากขึ้น และผมเสียใจมากเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเงินที่ยากลำบากที่สมาชิกในชุมชนของเรากำลังเผชิญอยู่” 

ทั้งนี้ Masinsky ได้เขียนข้อความดังกล่าวลงในจดหมายลาออกที่ยื่นต่อคณะกรรมการพิเศษ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Masinsky เปิดตัว Celsius Network ในปี 2560 กับพันธมิตรสองราย ซึ่งมักจะเสนอให้เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าและดีกว่าธนาคารทั่วไป โดย Celsius มีรูปแบบพื้นฐานแบบเดียวกับธนาคารผู้บริโภค เช่น การฝากเงินและการกู้ยืม แม้ว่าจะจ่ายเงินมัดจำมากกว่าธนาคารที่ควบคุมโดยรัฐบาลกลางก็ตาม

Celsius เติบโตขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ให้กู้คริปโตรายใหญ่ที่สุดในเวลาน้อยกว่า 5 ปี  โดยมีสินทรัพย์มากกว่า 2  หมื่นล้านดอลลาร์ทั้งนี้เหตุการณ์ทั้งหมดได้เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือหลังจากที่ราคาของสกุลเงินดิจิทัลในคลังเริ่มลดลงในปีนี้

หากใครยังจำได้ในเดือนมิถุนายน Celsius หยุดการถอนเงินทั้งหมดและยื่นฟ้องล้มละลายในเดือนกรกฎาคม โดยบอกว่าเป็นหนี้ลูกค้าเกือบ 4.7 พันล้านดอลลาร์