<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารดิจิทัล Revolut ผ่านการจดทะเบียนกับ FCA เป็นผู้ให้บริการคริปโตในสหราชอาณาจักรแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Revolut แอปธนาคารดิจิทัลได้ผ่านการจดทะเบียนบริษัทโดย Financial Conduct Authority (FCA) ในการเปิดให้บริการด้านคริปโตในสหราชอาณาจักรแล้ว หลังจากการรอคอยผลประกาศมาอย่างยาวนาน

แอปบริการธนาคารดิจิทัล ซึ่งมีมูลค่ากว่า 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์ถูกเพิ่มลงรายชื่อการจดทะเบียนเป็นบริษัทสินทรัพย์คริปโตโดยหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทมีฐานลูกค้าภายใต้การดูแลลราว 20 ล้านคนทั้วโลกและนำเสนอสินทรัพย์คริปโตให้กับลูกค้าร่วมกว่า 80 รายการ

ก่อนหน้านี้ Revolut ได้เสนอการซื้อ ขาย และการเทรด Crypto ในสหราชอาณาจักรภายใต้ระบบการลงทะเบียนชั่วคราวของ FCA หรือ TRR ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อให้บริษัทต่างๆ ดำเนินการต่อไปได้ในขณะที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบใบสมัครการลงทะเบียน

เมื่อกำหนดเส้นตายสำหรับการอนุมัติได้ผ่านพ้นไปในช่วงปลายเดือนมีนาคม FCA ได้อนุญาตให้บริษัทที่ได้รับการคัดเลือกจำนวนหนึ่งยังคงอยู่ใน TRR ซึ่งถูกมองว่าเป็นขั้นตอนที่จำเป็น และเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน Revolut ได้กลายเป็น 1 ใน 5 ที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการจดทะเบียน ร่วมกับบริษัท CEX.I0 บริษัท Copper Technologies บริษัท GlobalBlock และบริษัท  Moneybrain โดยบริษัท Revolut เป็นบริษัทเดียวที่ผ่านการจดทะเบียนในครั้งนี้

โฆษกของ FCA ได้ออกมากล่าวกับ CoinDesk ผ่านทางอีเมลล์ว่า บริษัท Revolut ได้ถูกย้ายจากรายชื่อการจดทะเบียนผู้ให้บริการชั่วคราวไปเป็นผู้ให้บริการในสินทรัพย์คริปโตอย่างถาวร โดย FCA ได้ออกมาให้เหตุผลว่า บริษัท Revolut ได้ผ่านการข้อกำหนดหลายประการที่ออกแบบมาเพื่อรับรองว่าทางบริษัทจะมีระบบและการจัดการที่สอดคล้องกับกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน

หน่วยงาน FCA เป็นหน่วยงานป้องกันการฟอกเงินของสหราชอาณาจักรและมีอำนาจในการต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่กลุ่มผู้ก่อการร้ายมานับตั้งแต่ปี 2020 และบริษัทสินทรัพย์คริปโตจำเป็นต้องจดทะเบียนกับหน่วยงานนี้เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการซื้อและขายสินทรัพย์ในสหราชอาณาจักรได้ โดยจากจำนวนบริษัททั้งหมดมากกว่า 100 บริษัท มีบริษัทที่ผ่านการจดทะเบียนกับ FCA ทั้งหมดเพียงแค่ 38 บริษัทเท่านั้น

ก่อนหน้านี้เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัท Revolut ได้ผ่านการลงทะเบียนเพื่อเปิดให้บริการทั่วทั้งภูมิภาคยุโรปผ่านการจดทะเบียนกับ Cyprus Securities and Exchange Commission ดังนั้นสหราชอาณาจักรจึงเปรียบเสมือนป้อมปราการด่านสุดท้ายของบริษัทในการขอใบอนุญาตเพื่อดำเนินการให้บริการด้านคริปโตในยุโรป

ที่มา: CoinDesk