<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือสนั่น ! ก.ล.ต.สหรัฐฯ อาจรู้ตัวตนจริง ๆ ของผู้สร้าง Bitcoin ‘Satoshi Nakamoto’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในทวีตล่าสุดของ Eleanor Terrett นักข่าวของ Fox Business เธอได้ตั้งข้อสมมุติฐานที่น่าสนใจว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ นั้นอาจรู้จักตัวตนจริง ๆ ผู้สร้าง Bitcoin

ตามทวีตเธอได้มีการแชร์ภาพสำเนาปฏิทินสาธารณะของอดีตผู้อำนวยการ Bill Hinman ที่มีการนัดประชุมกับมหาเศรษฐีนักลงทุน Tim Draper และผู้สร้าง Bitcoin นิรนามที่เรารู้จักกันดีอย่าง Satoshi Nakamoto  

เป็นสังเกตว่า การนัดการประชุมดังกล่าวนั้นถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2017 และเปิดเผยข้อมูลต่อสาธาณะ

ก่อนต่อมาในวันที่ 26 ส.ค. 2017 มหาเศรษฐีนักลงทุน Draper จะเริ่มมีการบ่นเกี่ยวกับ การตกเป็นเป้าของนักต้มตุ๋นที่แอบอ้างใช้ชื่อของ Satoshi ซึ่งทำให้เขาต้องเสียเวลาเข้าพบกับ SEC

หลังจากนั้นไม่นาน The Verge ก็รายงานรายละเอียดบางอย่างเกี่ยวกับการประชุม เห็นได้ชัดว่า Draper และ Satoshi ตัวปลอม กำลังพูดคุยกันถึงเรื่องการระดมทุนเสนอขายเหรียญเริ่มต้น ( ICO) โดยผู้แอบอ้างมุ่งเน้นไปที่การโน้มน้าวนักลงทุนเชื่อว่า เขาคือผู้ตั้งสกุลเงินดิจิทัลเบอร์หนึ่งของโลก

ย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้น ทางเอเจนซี่ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในรายงาน แต่กำหนดการที่เผยแพร่เมื่อเร็วๆ นี้ดูเหมือนจะมีการยืนยันว่า SEC ได้มีการเจรจากับ satoshi ตัวปลอมจริง  แต่ ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า เจ้าหน้าที่ของ ก.ล.ต. นั้นรู้ตัวหรือไม่ว่า พวกเขากำลังพูดคุยอยู่กับนักต้มตุ๋น 

ที่มา : u.today