<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Bitcoin ระดับตำนาน โอนเหรียญ 510 BTC ออกจากกระเป๋า หลังเก็บเงียบมานานนับ 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลการทำธุรกรรมบน Bitcoin Blockchain ล่าสุดพบว่า มีเจ้ามือ Bitcoin ทำการโอนย้ายเหรียญจำนวนมหาศาล หลังจากที่จำนวนเหรียญดังกล่าวไม่มีการเคลื่อนไหวมานานนับ 10 ปี  สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ผู้ถือครองเหรียญระยะยาวบางรายกำลังเคลื่อนย้ายที่เก็บ Bitcoin ของพวกเขาในช่วงตลาดขาลงเช่นนี้

ตามข้อมูลที่นาย Philip Swift ผู้สร้างเครื่องมือวิเคราะห์ออนไลน์ Lookintobitcoin เปิดเผย Bitcoin จำนวน 510.65 BTC ที่มีมูลค่าโดยรวมเกือบ 10 ล้านดอลลาร์ ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกจากกระเป๋า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการเคลื่อนไหวเหล่านี้เกิดขึ้น หลังจากที่ตลาดขาลงของคริปโตได้ยืดเยื้อเป็นเวลานานจึงส่งผลทำให้ราคาของ BTC ร่วงลดลงจากจุดสูงสุดที่ $69,000 ลดลงมาอยู่ที่ประมาณ $18,000 ในขณะที่เขียน 

ในขณะที่นาย Mike McGlone นักวิเคราะห์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ระดับอาวุโสของ Bloomberg กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า Bitcoin และพันธบัตรกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ ซึ่งราคาของทั้ง Bitcoin และ พันธบัตรได้ลดลง ท่ามกลางนโยบายการขึ้นดอกเบี้ยนอย่างต่อเนื่องของธนาคารกลางสหรัฐ  เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ปัจจุบันพันธบัตร หุ้น และคริปโตเคอเรนซี ล้วนมีราคาลดลงอย่างมา ในขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและการรุกรานยูเครนของรัสเซีย นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าในขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ด้านนักลงทุนเองก็สามารถคาดหวังได้ว่าจะมีความเจ็บปวดเกิดขึ้นเพิ่มเติม

แม้ว่า Bitcoin จะให้ผลตอบแทนที่ย่ำแย่อย่างมากในปีนี้ แต่นาย McGlone กล่าวย้ำเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขาเชื่อว่าราคาของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกจะสามารถพุ่งแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ได้ โดยเขากล่าวว่า “มันขึ้นอยู่กับเวลา” เท่านั้นที่ราคา Bitcoin ไปมีมูลค่าพุ่งขึ้นไปเป็นตัวเลข 6 หลัก

อย่างไรก็ตามยังไม่าชัดเจนว่าเบื้องหลังการเคลื่อนย้าย BTC จำนวนมากมายขนาดนี้ มีหน่วยงานใดเป็นผู้ดำเนินการอยู่เบื้องหลังหรือไม่ 

 ที่มา : cryptoglobe