<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัย! นักเทรดคริปโตไทยรายหนึ่งถูกแฮ็กบัญชี Binance สูญเงินกว่า 40,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา ผู้ใช้ facebook รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เตือนภัยลงในกลุ่ม Bitcoin Thai Community โดยเอธิบายว่า ตนถูกแฮ็กเงินในบัญชี Binance ไปเป็นจำนวน 40,000 บาท แม้ว่ามี 2FA ทั้งในมือถือและใน Email


หลังจากที่ผู้เสียหายได้ติดต่อทีมช่วยเหลือของทาง Binance ก็ได้รับข้อความตอบกลับมาว่า “เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้คุณทราบว่าผู้ต้องสงสัยถอนเงินออกจาก Binance น่าเสียดายที่บล็อกเชนนั้นไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถระบุเจ้าของที่อยู่ปลายทางได้ และไม่สามารถกู้คืนเงินที่ถูกขโมยได้เนื่องจากธุรกรรมบน blockchain ไม่สามารถย้อนกลับได้”


Binance แนะนำให้ผู้เสียหายแจ้งความเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Binance ผ่านทางอีเมล ซึ่งผู้เสียหายได้ส่งคำร้องขอให้ทาง Binance ช่วยปลดล็อกบัญชีของเขา และปัจจุบันคำร้องนั้นได้รับการตอบรับเรียบร้อยแล้ว

Binance ยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า “เราหวังว่าเราจะสามารถช่วยคุณได้โดยตรง แต่เราไม่มีอำนาจทางกฎหมายที่จำเป็น เราสามารถร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเท่านั้น”


ทั้งนี้สมาชิกกลุ่มหลายคนต่างพากันออกมาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ของผู้เสียหาย โดยส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าแฮ็กเกอร์ไม่มีทางแฮ็กบัญชีจาก 2FA ทางอีเมลและทางโทรศัพท์ได้อย่างแน่นอน

ผู้เสียหายรวมถึงสมาชิกกลุ่มจำนวนมากต่างสันนิษฐานตรงกันว่า สาเหตุอาจมาจากการที่ไวรัสมัลแวร์ในโทรศัพท์ส่งข้อมูลไปให้แฮ็กเกอร์ อย่างไรก็ตาม เรื่องราวดังกล่าวยังคงเป็นอีกหนึ่งกรณีที่ผู้ใช้บัญชี Binance ต้องเฝ้าระวังกันให้มากขึ้น

ที่มา: Bitcoin Thai Community