<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin HODLer เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 5 ปี สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Bitcoin (BTC) ส่วนใหญ่ดูเหมือนจะให้ความสำคัญกับความเป็นไปได้ของการฟื้นตัวในอนาคต แม้ว่าสินทรัพย์ดิจิทัลหลักจะยังคงซื้อขายต่ำกว่า 20,000 ดอลลาร์มาเป็นระยะเวลานานแล้วก็ตาม

นักลงทุนจำนวนหนึ่งเลือกใช้กลยุทธิ์ HODL โดยมีปัจจัยทางเศรษฐกิจมหาภาคเป็นหลัก จากข้อมูล ณ วันที่ 29 กันยายน จำนวน Bitcoin ของ HODLer ทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 ปีที่ 7,509,524.362 BTC หรือมูลค่าประมาณ 3.415 แสนล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก Glassnode

เป็นที่น่าสังเกตว่าสำหรับผู้ถือระยะยาว การถือครองสินทรัพย์โดยพิจารณาจากการขายจะนำไปสู่การขาดทุนเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ในกรณีนี้ ข้อมูล Glassnodeยังบ่งชี้ว่าผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวกำลังขายสินทรัพย์โดยขาดทุนประมาณ 42% 

เป็นที่น่าสังเกตว่า HODLer ได้เลือกที่จะถือครองสินทรัพย์ของตนเองมากกว่าการเทขขายออก โดยนักวิเคราะห์คาดว่าพวกเขาจะยังไม่ขายออกหากยังคงขาดทุนอยู่ ตามข้อมูลจาก Glassnode บ่งชี้ว่า HODLer มากกว่า 42% กำลังขาดทุน

ความเชื่อมั่นระยะยาวของ Bitcoin ยังคงแข็งแกร่ง

ความเชื่อมั่นในการลงทุนระยะยาวของผู้ถือครอง Bitcoin ยังคงแข็งแกร่งเป็นอย่างมากแม้ว่าราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรงตลอดปีก็ตาม อย่างไรก็ตามพวกเขาคาดว่า BTC เป็นแหล่งเก็บมูลค่าที่ดีท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยข้อมูลดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนซึ่งบ่งบอกว่าพวกเขาจะไม่ขายสินทรัพย์ท่ามกลางช่วงเวลาที่วุ่นวาย

Bitcoin จะโผล่ขึ้นมาท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่สูง

ในเวลาเดียวกัน ผู้นำความคิดเห็นของตลาดกำลังคาดการณ์ว่าสินทรัพย์เช่น Bitcoin มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นโดยพิจารณาจากวิธีที่ธนาคารกลางจัดการกับอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน 

นักลงทุนมหาเศรษฐี Stanley Druckenmiller เชื่อว่าหากนักลงทุนสูญเสียความเชื่อมั่นในนโยบายที่เข้มงวดของธนาคารกลาง สกุลเงินดิจิทัลอาจเติบโตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า 

อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ ดูเหมือนว่า Bitcoin จะทรงตัวเหนือระดับ 19,000 ดอลลาร์ โดยซื้อขายที่ 19,500 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา