<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่น ‘Bitbank’ ประกาศเปิดให้เทรดเหรียญ Cardano (ADA) แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Bitbank แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตเคอเรนซีสัญชาติญี่ปุ่น ได้ประกาศยืนยันว่าคริปโตเคอเรนซีสกุล Cardano (ADA) กำลังจะเปิดให้เทรดบนแพลตฟอร์มในเร็ว ๆ นี้ โดยคาดว่า สกุลเงิน ADA/JPY จะพร้อมเปิดให้เทรดในช่วงต้นเดือนตุลาคม

ก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม Bitbank ได้ประกาศลิสต์เหรียญ Dogecoin (DOGE) และ Polkadot (DOT) เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะประกาศลิสต์เหรียญ Cadano (ADA) อย่างเป็นทางการในวันนี้

และยิ่งไปกว่านั้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท Swissborg ผู้ให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์คริปโตเคอเรนซีของสวิสเซอร์แลนด์ ยังได้ประกาศเพิ่มเหรียญ ADA ไว้ในบริการดูแลรับฝากของพวกเขาเช่นกัน

ทั้งนี้ Bitbank ไม่ถือว่าเป็นเว็บเทรดคริปโตแห่งแรก ที่เปิดให้เทรดเหรียญ Cardano ในญี่ปุ่น เพราะก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโต Bitpoint ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มแรกของญี่ปุ่นที่ได้ประกาศเปิดให้เทรดเหรียญ Cardano 

Ethereum ของญี่ปุ่น

Cardano เป็นเหรียญคริปโตถูกคนทั่วไปต่างขนานนามในช่วงแรกว่าเป็น “Ethereum ของญี่ปุ่น” ด้วยให้เหตุผลที่ว่า Cardano เป็นเหรียญระดมทุนเริ่มต้น ( ICO) ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ตลาดของญี่ปุ่นเป็นหลัก และมีการประมาณว่า จำนวนผู้ที่ซื้อเหรียญ Cardano มากกว่า 90% ล้วนแต่เป็นชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

ที่มา: U.Today