<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวบแล้ว ! หัวโจกแก๊งปล้นเงิน “Crypto” กลางเกาะสมุย ตำรวจเตรียมสอบเข้ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากกรณีที่นายเอฟกีนี่ อับดุลลิน อายุ 31 ปี สัญชาติรัสเซีย พร้อมภรรยา ได้เข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนั่งดื่มกาแฟภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย ได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ชาวต่างชาติ 6 คน เข้ามาข่มขู่กรรโชกทรัพย์ให้โอนสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโตเคอร์เรนซี มูลค่า 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,878,000 บาท ก่อนกลุ่มคนร้ายได้ใช้รถตู้สีดำ รถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 28 ก.ย. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังเกิดเหตุได้มอบหมายสั่งการให้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.บช.ภ.8 และ พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี จัดชุดสืบสวนหาข่าวและเร่งติดตามจับกุมตัวกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดี ก่อนทำการแกะรอยคนร้าย จน สามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ก่อนให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดเกาะสมุย อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน โดยเมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ ชุดสืบสวนได้จับกุมนายอันเดรย์ นิจโกรอดต์ อายุ 37 ปี สัญชาติคาซัคสถาน จับกุมได้ที่บ้านพักใน จ.ชลบุรี พร้อมของกลางรถตู้สีดำที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ และนำตัวขึ้นเครื่องบินมาทำการสอบปากคำที่ สภ.เกาะสมุย 

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ขบวนการนี้มีด้วยกัน 6 คน โดยมีนายอันเดรย์ นิจโกรอดต์ ชาวคาซัคสถาน เป็นหัวหน้าแก๊ง คอยวางแผนต่างๆ ในการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของนายอันเดรย์ พบว่าอยู่เมืองไทยมากว่า 20 ปี โดยตั้งรกรากอยู่ที่พัทยา เปิดให้เช่ารถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันและคาซัคสถาน ทั้งนี้บริษัทดังกล่าว มีคนไทยถือเป็นนอมินี ซึ่งอยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบสวนและเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ประกอบธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ขบวนการนี้มีด้วยกัน 6 คน ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ โดยเป็นชาวคาชัคสถานกับชาวเยอรมัน และมีการวางแผนกันเป็นอย่างดี รวมทั้งผู้เสียหายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นอินฟลูเอนเซอร์ และรู้จักกันมาก่อน ทำให้รู้ความเคลื่อนไหวของผู้เสียหายเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ชุดสืบสวนได้พิสูจน์ทราบตัวบุคคลผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้แล้ว อีกทั้งได้มีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด บางส่วนถูกจับกุมได้และบางส่วนได้มีการหลบหนีออกนอกประเทศ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ จะทำการประสานไปยังกองการต่างประเทศให้พิจารณาทำเรื่องออกหมายแดงต่อไป

มีรายงานว่านอกจากนี้ได้คุมตัว นายโอเล ยาโรเชนโก อายุ 35 ปี สัญชาติยูเครน ได้ที่วิลล่าแห่งหนี่งในพื้นที่บ้านปลายแหลม หมู่ 5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย พร้อมยึดรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน มาทำการตรวจสอบ

ที่มา : เดลินิวส์

ที่มารูปภาพ : Mono29 News