<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอลซัลวาดอร์เตรียมจัดงานประชุม Bitcoin ครั้งใหม่เชิญผู้เข้าร่วมกว่า 30 ประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอลซัลวาดอร์ประเทศแรกในโลกที่นำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายกำลังเป็นเจ้าภาพการประชุม  Adopting Bitcoin ซึ่งจะมีนักพูดกว่า 110 คนจากกว่า 30 ประเทศมารวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการเงินตามการแถลงข่าว

การประชุมดังกล่าวจะมีนักพูดกว่า 110 คนจาก 30 ประเทศรวมถึงวุฒิสภาชาวเม็กซิกัน Indira Kempis จะเข้ามาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการผสานภาคการเงินและเทคโนโลยี

Galoy Inc. ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin Beach Wallet กำลังจัดงานไม่แสวงหากำไรอีกครั้ง ในขณะที่ Bitfinex กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่จะเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานดังกล่าว โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2022 ซึ่งชาวเอลซัลวาดอร์สามารถซื้อตั๋วได้ในราคาเพียง 21 ดอลลาร์เท่านั้น

Nicolas Burtey CEO ของ Galoy กล่าวว่า “ตอนนี้เอลซัลวาดอร์กำลังก้าวไปสู่การเป็นสิงคโปร์ของอเมริกากลางและเป็นสัญญาณของการรวมบริการทางการเงิน ในขณะที่ bitcoin พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่ยอดเยี่ยมซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมนับล้านในแต่ละวัน” 

ตามกำหนดการณ์ของงานในช่วง 2 วันแรกจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุม Crowne Plaza ซึ่งวิทยากรจะแบ่งปันการพัฒนาล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีและเศรษฐกิจในระบบนิเวศของ Bitcoin

อีกทั้งงานนี้ยังได้รับความร่วมมือจาก Jon Atak นักพัฒนา Bitcoin Core ที่เพิ่งได้รับเงินสนับสนุน 50,000 ดอลลาร์จากมูลนิธิสิทธิมนุษยชนซึ่งพร้อมจะนำเสนอวิธีการทางเทคโนโลยีที่สำคัญอย่างหนึ่งในการประชุมอีกด้วย

นอกจากนี้ Indira Kempis วุฒิสมาชิกชาวเม็กซิกันจะเป็นวิทยากรที่เน้นที่การอภิปรายทางเศรษฐกิจ เนื่องจากที่ผ่านมา Kempis กลายเป็นข่าวพาดหัวในอดีตสำหรับการสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง อีกทั้งยังมีความพยายามในการจัดตั้ง bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในเม็กซิโกอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในวันสุดท้ายของงานประชุมผู้เข้าร่วมจะสามารถร่วมงานได้ที่หาด Bitcoin ใน El Zonte เพื่อดูว่าการนำ bitcoin มาใช้ในประเทศเป็นอย่างไรและมีการทดลองใช้งานจริงภายในงานอีกด้วย

Mike Peterson ผู้อำนวยการของ Bitcoin Beach กล่าวว่า “หลังจากผ่านไปไม่ถึง 1 ปี เราเห็นหนึ่งในห้าคนใช้ bitcoin ทุกวัน” 

“ตอนนี้ตัวแทนของนักลงทุน นายธนาคาร และนักเทคโนโลยีจากทั่วทุกมุมโลกกำลังเดินทางมาที่เอลซัลวาดอร์เพื่อเรียนรู้ว่า bitcoin สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการรวมบริการทางการเงินได้อย่างไร”