<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่ Mastercard เปิดตัวบัตรเดบิต NFT ใบแรกของโลกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Mastercard ให้กำเนิดบัตรเดบิต NFT ใบแรกของโลกแล้ว โดยที่ผู้ถือบัตรที่มีสิทธิ์จะสามารถปรับแต่งใบหน้าของบัตร ด้วยอวาตาร์ NFT ที่พวกเขาเป็นเจ้าของและใช้จ่ายในร้านค้าต่าง ๆ มากกว่า 90 ล้านแห่งทั่วโลกที่ได้รับการเข้าร่วมกับมาสเตอร์การ์ด

นี่ถือเป็นครั้งแรกของบัตรเดบิต NFT และถือเป็นอีกก้าวหนึ่งสำคัญในอุตสาหกรรมคริปโต แม้ในปี 2022 นั้นตลาดคริปโตจะไม่โดดเด่นเท่า ปี 2021 ก็ตาม แต่ก็ยังคงมีความน่าดึงดูดและดูน่าสนใจ สำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่ในด้านการเงิน แฟชั่น กีฬา และเทคโนโลยี

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 25 กันยายน ทางบริษัท Hi ได้ออกมายืนยันความร่วมมือครั้งใหม่กับ Mastercard ในการเปิดตัวบัตรเดบิตที่สามารถปรับแต่งได้ของ NFT โดยให้ผู้ใช้สามารถที่จะออกแบบการ์ดของตนเองด้วยอวาตาร์ NFT ได้

และในโพสต์เดียวกัน บริษัทยังแสดงรายการผลประโยชน์ทั้งหมดที่ผู้ถือบัตรจะได้รับ เช่น ความสามารถในการรับเงินคืน (cash back) สูงถึง 10% จากยอดที่ใช้จ่าย 

Sean Rach ผู้ร่วมก่อตั้ง Hi กล่าวว่า:

“การ์ด NFT ไม่เพียงแต่จะดูน่าทึ่งเท่านั้น แต่มันเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยม เพราะนี่เป็นการแสดงว่า พวกเขาสามารถที่จะแสดงได้ว่าเป็นสมาชิกของชุมชนออนไลน์ชุมชนใด แต่กลับกันในโลกแห่งความเป็นจริงความยืดหยุ่นในการใช้จ่ายเงิน fiat, เหรียญ stablecoins หรือเหรียญ crypto อื่น ๆ รวมกับรางวัลทางการเงินและไลฟ์สไตล์ที่น่าดึงดูด ทำให้เรามั่นใจว่าบัตรของเราจะสามารถเป็นผู้เปลี่ยนเกมในตลาดได้”

ฟีเจอร์ใหม่ของบัตรเดบิต NFT  

บัตรเดบิตใหม่จากบริษัท Hi จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถที่จะใช้ทรัพยากรทั้งเงิน Fiat และดิจิทัลได้อย่างราบรื่น โดยโทเค็น Hi, BTC, ETH และ USDT จะสามารถนำไปชำระกับร้านค้าได้มากกว่า 90 ล้านแห่ง ที่รับชำระเงินด้วยบัตร Mastercard

บัตรเดบิตส่วนบุคคล NFT ใบนี้ จะช่วยให้สมาชิกทั้งในสหราชอาณาจักรและยุโรปสามารถ ที่จะฝากเงินเดือนเข้าในบัตรส่วนบุคคลของ NFT ได้ โดยฝากตรงผ่านธนาคารและแบ่งออมเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการได้

Christian Rau รองประธานอาวุโสฝ่าย Crypto และ Fintech Enablement ของ Mastercard กล่าวว่า:

“ด้วยความสนใจของผู้บริโภคในคริปโตและ NFT ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้พวกเขาเป็นตัวเลือกการชำระเงินที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับชุมชนที่ต้องการใช้ เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับ Hi เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมในตลาดต่อไป และเปิดใช้งานการ์ดที่ปรับแต่งได้เหล่านี้พร้อมกับความปลอดภัยที่คุณคาดหวังจากมาสเตอร์การ์ด”

ตามรายละเอียดบนเว็บไซต์ของ Hi บัตรเดบิตใหม่จะมีให้เลือก 6 แบบพร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย ขึ้นอยู่กับระดับการเป็นสมาชิกที่เลือก

Hi Token

การเป็นสมาชิกบัตรเดรบิตใหม่ใบนี้ได้จำเป็นจะต้องนำเหรียญ Hi Token ไป Stake เสียก่อน โดยโทเค็นดังกล่าวเป็นกรรมสิทธิ์ของ Hi และ จำนวนเริ่มต้นที่ทำการ stake ขั้นต่ำคือเงินราว ๆ 10 ยูโร

ทั้งนี้ตัวการ์ด NFT ใหม่ของบริษัท Hi นั้นจะมีตัวเลือกให้เลือกใช้ฟีเจอร์ อย่างเช่น การซื้อคริปโตเลย หรือแปลงค่าเงินเฟีนตทีหลังก็ได้

ซึ่งหมายความว่าไม่จำเป็นต้องแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเฟียตทันที ด้วยวิธีนี้ ฟังก์ชันที่ใช้นี้จะช่วยให้ผู้ถือบัตรไม่พลาดผลตอบแทนที่อาจเกิดขึ้นจากตลาดสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทางบริษัท Mastercard ก็ได้ประกาศเปิดตัวบริการชำระเงินดิจิทัลเพื่อซื้อ NFT นอกจากนั้น ข้อตกลงใหม่กับบริษัท Hi ในครั้งนี้แสดงถึง ก้าวต่อไปของยักษ์ใหญ่ทางการเงินในระบบนิเวศ Non-Fungible Token และ Web3

ที่มา : cryptomist