<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สปอยภาพตัวอย่าง Bitkub Metaverse ก่อนเปิดเมืองให้ผู้ใช้งานได้เข้าไปสัมผัสจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Bitkub ได้เปิดให้ผู้ใช้งานได้ยลโฉม Bitkub Metaverse มาแล้วในเดือนมีนาคม ก่อนที่เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาพวกเขาก็ได้ปล่อย Bitkub Metaverse Teaser อย่างเป็นทางการซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งานทั่วโลก 

วันนี้ทาง Bitkub Metaverse และ XRB Galaxy ก็ได้เปิดโอกาสดีที่จะให้ Siam Blockchain ได้เข้าไปสัมผัสโลกเสมือนให้ผู้อ่านได้รับชม หากใครที่ยังไม่ได้ดูตัวอย่างภาพสามารถดูก่อนที่จะไปดูสปอยภาพตัวอย่างกันได้เลย

เนื้อเรื่องของ Bitkub Metaverse

“นานมาแล้ว เหล่ากระต่ายได้ถูกส่งไปยังห้วงอวกาศเพื่อความหวังสุดท้ายของมนุษยชาติ”

เนื้อเรื่องของ Bitkub Metaverse จะเริ่มขึ้นจากเหล่ากระต่ายที่เดินทาง ก่อนจะถูกอุกกาบาตชนและตกมายังโลกใบใหม่ โดยปัจจุบันจะเป็นเรื่องราวของอารยธรรมกระต่ายที่อาศัยอยู่บนโลกใหม่แล้วเป็นเวลานานกว่า 10,000 ปี

หลังจากได้ดูตัวอย่างเนื้อเรื่องทั้งหมดทำให้เรารู้สึกเหมือนกับกำลังชมภาพยนต์ Peter Rabbit ในเวอร์ชันอัปเกรดรูปแบบ Metaverse เลยทีเดียว 

ระบบภายใน Metaverse

ภายใน Metaverse เราจะสามารถปรับค่ากราฟิกและเสียงต่าง ๆ ได้โดยสามารถเลือกได้ตั้งแต่ Low, Medium, High, Epic และ Cinematic ด้วยกัน

หากใครต้องการเข้ามาสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงในระดับ Epic ก็ต้องมีคอมพิวเตอร์ที่แรงเช่นเดียวกัน โดยทางแอดมินของ bitkub Metaverse ได้กระซิบบอก Recommended Requirements มาว่าหากต้องการเล่น “ภาพสวย ๆ ลื่น ๆ” สเปคคอมควรจะอยู่ที่ CPU: Ryzen 5 5500, i5 9300h, VGA: GTX 1650, Ram: 16 GB, Space: 2 GB, OS: Windows 10

อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถบังคับตัวละครได้ง่าย ๆ โดยมีคำสั่งดังต่อไปนี้

  • Esc = เรียกหน้าตั้งค่า (Setting) 
  • 1 2 3 4 = เรียกใช้งาน Emote
  • W A S D = เรียกใช้งานการเคลื่อนที่
  • C = เปิดช่องสนทนาหรือแชทกับตัวละครรอบ ๆ 
  • Spacebar = กระโดด
  • Alt = เรียกหา Cursor ของเมาส์
  • Mouse = ใช้สำหรับหมุนมุมมองของกล้อง (Rotate Camera) 
  • Shift = สไลด์

เปิดภาพตัวอย่าง Bitkub Metaverse

ตั้งแต่เริ่มเกมเข้ามาเราจะพบกับหน้า Log in ที่แสดงให้เห็นเมืองของ Bitkub Metaverse ทั้งหมด ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้า Log in ผ่าน Username และ Password หรือเชื่อมกับกระเป๋าเงินดิจิทัลอย่าง MetaMask ก็ได้

ก่อนเข้าสู่ Metaverse มีตัวละครให้เลือกทั้งสิ้น 5 ตัวด้วยกัน (คาดว่าเฉพาะในรอบทดลองเท่านั้น) โดยหลังจากเลือกตัวละครเรียบร้อยแล้วก็จะเข้าสู่ “ลานน้ำพุ” ซึ่งจะมีตัวละครอย่าง “คุณท็อป จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา” ยืนรออยู่นั่นเอง

อีกหนึ่ง Landmark ที่ขาดไม่ได้เลยก็คงต้องเป็นอนุสาวรีย์ Mascot ของ Bitkub ที่ชื่อว่าน้อง “BullKub” นั่นเอง ที่สำคัญก็คือมี Bubble Tea Machine สำหรับใครที่ชอบกินชานมไข่มุกนั่นเอง

แน่นอนว่าเรายังคงมี “โรงรับจำนำ” ที่ได้เปิดเผยไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมอยู่ ซึ่งผู้เล่นสามารถที่จะแลกเปลี่ยน cryptocurrency ต่าง ๆ ด้วยระบบ P2P ทันทีโดยไม่ต้องทำการซื้อขายผ่านเว็บกระดานเทรด ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำการเชื่อมบัญชีตัวละครกับบัญชีผู้ใช้ของ Bitkub เสียก่อน

ขาดไปไม่ได้เลยกับป้ายโฆษณา (Billboard) สุด Exclusive ที่เรียกได้ว่า “เห็นกันทั่วฟ้าเมืองไทยมาแล้ว” ด้วยข้อความและประโยคที่ว่า “แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป”

ทั้งนี้ Billboard ดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถเข้ามาโฆษณาใน Metaverse ได้อีกด้วย

อีกทั้งยังมีที่ดินและสวนเห็ดที่คุณสามารถที่จะเข้ามากระโดดได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งคุณยังสามารถปีนป่ายตึกต่าง ๆ ได้อีกด้วย พร้อมทั้งยังสามารถซื้อขายพื้นที่และไอเทมภายในเกมได้อีกด้วย

สำหรับบรรยากาศมุมสูงของ Bitkub Metaverse บอกได้เลยว่า “สวยและละเอียดเป็นอย่างมาก” พร้อมเห็นวิวของทั้งเมืองได้แบบ 360 องศา

มีการเปิดเผยจากทีมงานของ XRB Galaxy ใน Live Session ว่า จะมีพื้น 6 โซนได้แก่ Lake Land, MUTELULU, XRB City, Bitkub City, PIONEER VILLAGE และ PORT TOWN ซึ่งจะมีพื้นที่สำหรับซื้อขายและอยู่อาศัยรวมแล้วกว่า 10,000 unit พร้อมไซต์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น SS, S, M, L และ XL

ท้ายที่สุดสำหรับใครที่เริ่มสนใจ Bitkub Metaverse มาบ้างแล้วตอนนี้พวกเขาได้ออก White Paper ฉบับสมบูรณ์มาให้อ่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งบอกเลยว่าถ้าคุณอยากรู้ว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง อย่ารอช้า รีบเข้าไปดูเลย คลิกที่นี่