<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวว่าการทำ Twitter บนบล็อกเชนนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามที่ได้รู้กันจากรายงานของ Business Insider และการยื่นฟ้องร้องต่อศาลของ Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX กระดานเทรดชั้นนำระดับโลกที่มีความสนใจจะร่วมซื้อ Twitter กับ Elon Musk CEO ของ Tesla เพื่อสนองต่อชุมชนที่ต้องการให้ Twitter อยู่บนเครือข่ายบล็อกเชน

ในการตอบสนองข้อเสนอนี้ Musk อธิบายว่า Twitter บนบล็อกเชนนั้น “เป็นไปไม่ได้” เนื่องจากเครือข่าย P2P ไม่สามารถรองรับข้อกำหนดแบนด์วิดท์และ latency ได้ ซึ่งโซลูชันดังกล่าวจะสามารถทำงานได้ต่อเมื่อเครือข่าย P2P มีขนาดใหญ่เพียงพอแต่อย่างไรก็ตามเครือข่ายดังกล่าวก็จะไม่สามารถคงอยู่ในรูปแบบ Decentralized ได้

มีการเปิดเผยจดหมายตอบโต้ระหว่าง Musk และ Sam โดยได้เปิดเผยว่า Sam เต็มใจที่จะลงทุนประมาณ 5 พันล้านดอลลาร์กับข้อตกลงนี้โดยมีมูลค่ารวมกับการเข้าซื้อ Twitter ที่ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในการพูดคุยกับ Musk เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมกับ CEO ของ FTX ในการเข้าซื้อ Twitter นั้นชี้ให้เห็นว่าพวกเขามีความมุ่งมั่นที่ต้องการให้บอทหรือสแปมนั้นหมดไปจากแพลตฟอร์ม

การซื้อ Twitter ของ Elon Musk นั้นเป็นหนึ่งในสิ่งที่คนพูดถึงมากที่สุดในปี 2022 เนื่องจากเขามุ่งมั่นที่จะดำเนินแพลตฟอร์มที่รับรอง “การพูดอย่างเสรีภาพ” และปราศจากบอทหรือสแปมบนแพลตฟอร์มทั้งหมด

อย่างไรก็ตามข้อตกลงมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ได้รับอนุมัติจากฝ่ายบริหารของบริษัทแล้ว ก่อนที่จะล้มลงหลังจากที่ Musk ต้องการทราบบัญชีปลอมบนแพลตฟอร์มโซเชียลยักษ์ใหญ่ รวมทั้งความต้องการของ Musk ที่ต้องการตรวจสอบฐานผู้ใช้งานที่ลึกซึ้งซึ่งกำลังถกเถียงอยู่ในชั้นศาล