<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘คาซัคสถาน’ ไฟเขียว เตรียมรองรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev กล่าวต่อสำนักข่าวท้องถิ่น Informburo ว่า คาซัคสถาน พร้อมแล้วที่จะทำให้คริปโตเป็นเงินถูกกฎหมาย

Tokayev ได้กล่าวที่ฟอรัมนานาชาติ Digital Bridge 2022 โดยเน้นย้ำว่าคาซัคสถานกำลังตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำระดับนานาชาติในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล และการขุดเหมืองที่มีกฎระเบียบควบคุม โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลคาซัคสถานได้ทำการร่างการแก้ไขกฎหมายระดับชาติเพื่อนำร่องในการเปลี่ยนแปลง Crypto ในงาน Astana International Financial Centre

นอกจากนี้ คาซัคสถานยังตั้งใจที่จะผันตัวมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมคริปโต “หากโครงการนำร่องนี้ประสบความสำเร็จ” โดยคาดว่าโครงการนำร่องนี้จะอยู่ในขั้นตอนการทดสอบไปจนถึงช่วงสิ้นปี 2022 เนื่องจากรัฐชาติยังคงต้องการศึกษาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสกุลเงินดิจิทัลต่อไป

ประธานาธิบดี Tokayev กล่าวว่า “ในการดำเนินการนี้ เราได้มีการเปลี่ยนแปลงกฎหมายระดับประเทศและสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบ” “และเราพร้อมที่จะไปต่อ”

ในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โครงการนำร่องระหว่างธนาคารของคาซัคสถานและกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลได้เริ่มขึ้นใน Astana โดยโครงการนี้มีขึ้นเพื่อทดสอบการเปิดใช้บัญชีกระดานแลกเปลี่ยนและการโต้ตอบกับธนาคารในท้องถิ่น 

“หากเครื่องมือทางการเงินนี้แสดงความต้องการและความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ก็จะได้รับการยอมรับทางกฎหมายอย่างสมบูรณ์” ประธานาธิบดี Tokayev กล่าวสรุป

ที่มา : bitcoinmagazine , cointelegraph