<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย ‘Gen Y’ รู้สึกสบายใจกับการลงทุนใน Crypto ลดลงกว่า 20% ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการสำรวจของ Bankrate ในเดือนกันยายนพบว่า ตลาดคริปโตในปี 2022 นี้ มีนักลงทุนชาวอเมริกันเพียง 21% เท่านั้นที่รู้สึกปลอดภัยและสบายใจที่จะลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งถือว่าลดลงมากถึง 35% จากปี 2021

ถึงแม้ว่าการลงทุนในแต่ละช่วงอายุนั้นจะมีจำนวนที่ลดลง แต่ดูเหมือนว่านักเทรดในช่วงวัย millennials หรือ Gen Y นั้นมีอัตราลงใน Crypto ลดลงมากที่สุด โดยในปี 2022 คิดเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 30% สำหรับนักลงทุนชาวอเมริกันที่รู้สึกปลอดภัยที่จะลงทุน ซึ่งหากเทียบจากปีก่อนนับว่าลดลงอย่างมาก เพราะในปี 2021 นักลงทุนชาวอเมริกัน เกือบ 50% ที่รู้สึกปลอดภัยที่จะลงทุน

แต่ถ้าดูจากการที่ตลาดคริปโตที่ผ่านมา เป็นที่สังเกตได้ว่ามูลค่ารวมของตลาดเกือบ 2 ล้านล้านดอลลาร์ได้หายไปจากตลาดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 นั้นก็ไม่น่าแปลกใจนักความสบายของนักลงทุนจะลดน้อยลง

“นักเทรดคริปโตต่างก็ชอบ Bitcoin และ Ethereum แต่ราคาทั้ง 2 เหรียญกลับลดลงมากกว่า 70% จากจุดสูงสุดตลอดกาล” James Royal ผู้สื้อข่าวของ Bankrate กล่าวระบุ และยังกล่าวต่อไปอีกว่า “ราคา crypto ที่ลดลงไม่ได้ช่วยดึงดูดผู้คนหันมาสนใจ crypto”

ต้องยอมรับว่าในช่วงแรกนั้น ความสนใจของนักลงทุนอายุน้อยจำนวนมากที่ลงทุนในตลาดคริปโตนั้นเกิดจาก “บรรยากาศของการถูกตั๋วลอตเตอรี” ซึ่งมันสามารถทำเงินได้เป็นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว Royal กล่าวว่า “นักลงทุนอายุน้อยส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ ในสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อ แต่พวกเขากลับลงทุนกับมันเมื่อเห็นราคาเพิ่มสูงขึ้นและเข้ามาเล่นในเกมนี้”

อย่างไรก็ตาม ราคาของสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมอย่าง bitcoin ได้ทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2021 แต่ในปัจจุบันนี้ ราคา Bitcoin มีซื้อขายอยู่ที่ระหว่างราคา 18,000 ถึง 25,000 ดอลลาร์ นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยราคา Bitcoin ได้ลดลงจากจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021

Cryptocurrency ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูง ซึ่งอยู่ภายใต้ความผันผวนของราคาที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมักไม่แนะนำให้ลงทุนเงินในสกุลเงินดิจิทัลเพราะมีความเป็นไปได้สูงที่นักลงทุนจะสูญเสียเงินลงทุนไปทั้งหมด และตัวผู้เชี่ยวชาญเองก็ไม่มีการรับประกันว่า การลงทุนในตลาดนี้จะได้รับผลกำไรคืนกลับมา

Royal ยังกล่าวต่อไปอีกว่า หากต้องการมองหาการลงทุนที่มีการเก็งกำไรน้อย ยังมีทางเลือกทางอื่นอีกมากมาย “การซื้อกองทุนดัชนี S&P 500 เป็นประจำแล้วถือยาว จะสามารถช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับเศรษฐีชาวอเมริกันจำนวนมากได้” 

“แน่นอนว่าความมั่งคั่งจะถูกสร้างขึ้นและจะประสบความสำเร็จได้ หากรคุณเป็นนักลงทุนที่มีวินัย” เขากล่าวเสริม

ที่มา : CNBC