<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ เสนอร่างกฎหมายอนุญาตให้ใช้ Bitcoin และ Crypto ในแผนเกษียณอายุ 401 (K) 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาชิกสภาจากพรรครีพับลิกัน 3 คน ได้เสนอร่างกฎหมาย Retirement Savings Modernization Act ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้จัดการด้านการลงทุนสามารถนำเสนอ bitcoin และ cryptocurrency ในแผนเกษียณอายุ 401 (k) ได้

ร่างกฎหมายที่ยื่นเสนอจะเป็นการแก้ไขพระราชบัญญัติการรักษาความปลอดภัยในรายได้เกษียณอายุของพนักงาน 1974 เพื่อเพิ่มการจัดประเภทสินทรัพย์ของผู้ดูแลทรัพย์สินที่ได้รับอนุญาตให้เสนอ

“ผู้รับมอบฉันทะไม่ต้องรับผิด สำหรับการละเมิดกฏหมายภายใต้มาตรานี้เพียงเพราะ แนะนำ เลือก หรือติดตามการลงทุนที่ครอบคลุมเป็นตัวเลือกสำหรับแผนเกษียณอายุ 401 (k) ”

ทั้งนี้เอกสารยังได้กำหนด “การลงทุนที่ครอบคลุม” และแสดงรายการ “สินทรัพย์ดิจิทัล” พร้อมกับสินทรัพย์มาตรฐานอื่น ๆ ซึ่งสามารถจัดการได้ภายในแผนการเกษียณอายุ 401 (k)

โดยมีผู้ให้การสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าว นั้นได้แก่ วุฒิสมาชิก Pat Toomey (R-Pa.) ของคณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภา วุฒิสมาชิก Tim Scott (R-S.C. ) และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร Peter Meijer (R-Mich.)

“กฎหมายของเราจะช่วยให้พนักงานชาวอเมริกันหลายล้านคนที่ลงทุนในแผนการเงินสมทบมีทางเลือกในการเพิ่มตัวเลิอกการเงินออมเพื่อการเกษียณผ่านการเข้าถึงสินทรัพย์ทางเลือกที่หลากหลาย ที่มีอยู่ในปัจจุบัน” Toomey กล่าวตามรายงาน

เมื่อใกล้ถึงการเลือกตั้งกลางภาคในเดือนพฤศจิกายนที่ใกล้จะถึงช่วง “lame duck session” ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเห็นว่า ฝ่ายนิติบัญญัติต้องหยุดดำเนินการในประเด็นการย้ายผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ถูกถอดออกจากตำแหน่งกำลังพิจารณาออกกฎหมาย ก่อนที่ผู้สืบทอดตำแหน่งจะขึ้นมาแทน

นอกจากนี้ รายงานอีกฉบับระบุว่า Tommey วางแผนที่จะเปิดตัวร่างกฎหมายฉบับนี้เป็นข้อตกลงเกี่ยวกับภาษีในช่วงสิ้นปี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มเงินออมเพื่อการเกษียณอายุโดยรวม เนื่องจากร่างกฎหมายนี้ไม่ได้บังคับใช้เฉพาะกับสินทรัพย์ดิจิทัลเท่านั้น

ที่มา : bitcoinmagazine