<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Aptos Blockchain ขู่ว่าจะขโมยนักพัฒนาจาก Solana เพื่อมุ่งหน้าที่จะเป็น ‘Ethereum Killer’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแข่งกันเพื่อที่จะกลายเป็น Ethereum Killer ไม่ใช่เรื่องใหม่ในวงการคริปโต และดูเหมือนว่าตอนนี้จะมีผู้ท้าชิงรายใหม่เข้ามาแล้ว

Aptos Blockchain เป็น Chain ใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาจากอดีตพนักงาน Meta เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยนักพัฒนาหลายคนมองว่า Web3 จะมาเป็นอนาคตของระบบ Blockchain 

Aptos Blockchain ได้รับเงินทุนมากถึง 350 ล้านดอลลาร์ จากนักลงทุน และปัจจุบันก็เป็นที่สนใจของนักพัฒนาที่อยู่บนเครือข่าย Solana

บริษัท Solrise ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลเกี่ยวกับกระเป๋าเงินดิจิทัลและกองทุน ได้ทำการย้ายไปที่ Blockchain ของ Aptos โดยนาย Filip Dragoslavic ผู้บริหารของบริษัท Solrise ได้บอกว่า ทางบริษัทตัดสินใจที่จะย้ายไปบน Aptos Blockchain เพื่อที่จะมองหาโอกาสในการทำกำไรที่มากขึ้น และเขาได้บอกว่า

“พวกเราแทบจะตายอยู่แล้วตอนอยู่บนเครือข่าย Solana”

บรืษัท FTX, บริษัท Multicoin Capital และบริษัทอื่น ๆ ต่างก็คาดการณ์ว่า Aptos Blockchain จะบูมในอนาคต และเป็นสิ่งที่ทำให้นักลงทุนถูกดึงดูดเข้ามามากขึ้น และสิ่งที่ทำให้ Aptos แตกต่างจาก Solana ก็คือ การใช้ภาษา MOVE เป็นภาษาการเขียนโปรแกรม ซึ่งเป็นภาษาที่พัฒนาโดยบริษัท Meta และภาษานี้ก็เป็นภาษาที่สามารถทำงานได้หลายขั้นตอนในเวลาเดียวกัน ทำให้การทำงานของระบบรวดเร็วขึ้น และเหมาะกับนักพัฒนามากขึ้น

นาย Filip Dragoslavic ได้บอกว่า “ความยากในการพัฒนาบน Solana คือ 9 เต็ม 10 แต่ในการใช้ภาษา MOVE บน Aptos ลดเหลือเพียง 4 เต็ม 10”

ปัญหาของ Solana

เมื่อปีที่แล้ว Solana ถูกมองว่าเป็น Ethereum Killer อันดับต้น ๆ แต่หลังจากเกิดการล่มของเครือข่ายตลอดทั้งปี ทำให้หลายคนอาจจะไม่คิดเช่นนั้นแล้ว

แพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ที่มีชื่อว่า Soufll3 ได้ออกจากเครือข่าย Solana ไปเมื่อเดือนที่แล้ว และได้ย้ายไปอยู่เครือข่าย Aptos

ปัจจุบัน Ecosystem ของ DeFi เป็นสิ่งที่จำเป็นมากหากตั้งใจที่จะแซง Ethereum และการที่มีโปรเจค DeFi ออกจากเครือข่าย Solana ทำให้นี้เป็นสัญญาณที่ไม่ดีสำหรับเครือข่าย

Source : Zycrypto