<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯกล่าวว่า Bitcoin จะได้รับอานิสงส์หาก SEC ทำการควบคุม Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสหรัฐที่ให้การสนับสนุนคริปโตกล่าวว่า Bitcoin (BTC) จะได้รับอานิสงส์อย่างมากหาก SEC ทำการควบคุมคริปโตเพิ่มเติม

ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Coin Stories Cynthia Lummis วุฒิสมาชิกพรรค Republican จาก Wyoming กล่าวว่าอุตสาหกรรม crypto สามารถใช้กฎระเบียบบางอย่างเพื่อกำจัดเหรียญ altcoin ที่เข้าข่ายต้มตุ๋น

“จริง ๆ แล้ว Bitcoin จะได้อานิสงส์จากการที่เหรียญแย่ ๆ บางตัวถูกควบคุม, เปิดโปงและนำออกจากระบบเพราะสำหรับบางคนแล้วพวกเขาไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่าง Bitcoin และ altcoin”

“และมีเหรียญ altcoin จำนวนมากที่หลอกลวงพวกมันคือการต้มตุ๋น ดังนั้นควรอยู่ภายใต้การควบคุมและการดูแลของ SEC เพราะ SEC ปฏิบัติได้ดีในเรื่องของการเปิดเผยข้อมูลและคุ้มครองผู้บริโภค”

ตามที่ Cynthia กล่าวกฎระเบียบที่กำจัดเหรียญที่เปรียบเสมือนผู้ไม่หวังดีในอุตสาหกรรมคริปโตจะช่วยให้ Bitcoin ถูกตระหนักรู้ได้ถึงศักยภาพที่แท้จริงในการกลายเป็นมาตรฐานทองคำใหม่ในที่สุด

“ทันทีที่พวกเหรียญแย่ ๆ ถูกกำจัดออกไปได้มากเท่าไร Bitcoin ก็จะยิ่งภาพลักษณ์ดูดีขึ้นมากเท่านั้นเนื่องจากมีการกระจายอำนาจโดยสมบูรณ์และคุณสมบัติที่เหมาะกับการทำให้เป็นทองคำดิจิทัล ดังนั้นกฎระเบียบจึงดีสำหรับ Bitcoin เพราะในบรรดาคริปโตทั้งหมดแล้วนั้น Bitcoin จะกลายมาเป็นมาตรฐานทองคำ”

มากไปกว่านั้นเธอยังพูดถึงความเข้าใจของเธอเกี่ยวกับความสำคัญของการเปลี่ยนผ่านกลไกล่าสุดของ Ethereum (ETH) Proof-of-Stake Cynthia กล่าวว่า Gary Gensler ประธาน SEC จะมีบทบาทสำคัญในการควบคุมสินทรัพย์ crypto

“ในขณะที่ Ethereum ได้แสดงออกถึงข้อดีของการเปลี่ยนเป็น Proof-of-Stake เมื่อเทียบกับ Proof-of-Work และนั่นหมายความว่ามันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นและผู้คนเริ่มยอมรับมัน ดิฉันคิดว่าตัวเองมีความเข้าใจน้อยมากว่าการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบอย่างไรในเชิงของการที่มันจะมีความ centralized มากขึ้น”

“หนึ่งในคนที่ดิฉันคิดว่าเข้าใจจริง ๆ นั่นคือ Gary Gensler ซึ่งเป็นประธาน SEC และเสียงของเขาใจะมีความสำคัญในการบริหารจัดการสิ่งเหล่านี้”

ในเดือนมิถุนายน Cynthia พร้อมด้วย Kirsten Gillibrand วุฒิสมาชิกพรรค Democrat แห่งนิวยอร์กได้เสนอร่างพระราชบัญญัตินวัตกรรมทางการเงินซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างแนวทางการกำกับดูแลในสำหรับอุตสาหกรรมสินทรัพย์เสมือนอย่างเหมาะสม

ที่มา : DailyHodl