<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin อ้างว่าทีมงาน Terra นั้นมีส่วนร่วมในการเข้ามาแทรกแซงตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการสัมภาษณ์ที่ยาวนานกับ Ezra Klein คอลัมนิสต์ของ New York Times Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum กล่าวอ้างว่าทีมงาน Terra พยายามที่จะเข้ามาบทบาทในตลาดเพื่อเพิ่มมูลค่าของเหรียญ LUNA

Vitalik กล่าวว่าไม่มีใครรู้โดยแท้จริงว่าทีม Terra กำลังทำอะไรกับเงินทุนสำรองในรูปของ Bitcoin จำนวนมากของพวกเขาอยู่

Vitalik ยังกล่าวเอาไว้อีกว่าความล้มเหลวของ Terra แสดงให้เห็นว่าความ decentralized ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด แม้ว่าอัลกอริธึมจะเปิดกว้างและโปร่งใส แต่ก็ยังพังได้หากดำเนินการกับมันได้ไม่ดีพอ

ตามที่ Vitalik ได้กล่าวกลไกเบื้องหลังของโปรเจกต์ Terra ที่ล้มเหลวนั้นเป็นเพราะ “รากฐานด้านเศรษฐกิจที่ไม่ดี” 

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ยังได้เล่าอีกว่า “คนที่หัวไว” หลาย ๆ คนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Terra นั้น “แย่โดยพื้นฐาน”

ตามที่ U.Today ได้รายงาน  Luna Classic ซึ่งเป็นเศษซากของความล้มเหลวที่หลงเหลืออยู่ของโปรเจ็กต์ Terra และ Luna 2.0 เพิ่งได้มีการฟ้นตัวขึ้นมาของราคาในเดือนกันยายนที่ผ่านมา แม้ว่าตัวของ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra จะถูกรายงานว่าหลบหนีหลังจากที่ทางการเกาหลีใต้ออกหมายจับเขา

Vitalik ประหลาดใจที่ราคา Ethereum ร่วงหลังอัพเกรด The Merge

Vitalik ยังได้เปิดเผยอีกว่าเขา “ประหลาดใจ” กับการลดลงของราคา Ethereum (ETH) หลังจากที่ได้มีการอัพเกรด The Merge ที่ได้รับความสนใจอย่างมาก

ราคาของ ETH ลดลง 18% ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน ถึงแม้ว่าการเปลี่ยนผ่านของ Ethereum ไปใช้ Proof-of-Stake นั้นจะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามแต่ด้วยความที่มันไม่ได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในส่วนของราคาก็เลยทำให้มันจบลงด้วยการถูกเทขายในช่วงที่มีข่าว

ที่มา : U.Today