<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MicroStrategy ประกาศจ้างวิศวกรซอฟต์แวร์สำหรับพัฒนา Bitcoin Lightning Network แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lightning Network อาจซบเซาเป็นอย่างมากเนื่องจากการชะลอตัวของตลาดคริปโตในวงกว้าง แต่ Microstrategy กำลังวางเดิมพันครั้งใหญ่

MicroStrategy บริษัทซอฟแวร์ชื่อดังกำลังมองหาการจ้างวิศวกรวอฟแวรืเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์ม SaaS บน Lightning Network สิ่งนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ Michael Saylor อดีต CEO ของ MicroStrategy ได้ก้าวลงจากตำแหน่ง

ตามรายงาน บริษัทได้โฆษณางานตำแหน่งใหม่ด้วยนักพัฒนาซอฟแวร์ที่มีประสบการณ์สำหรับแพลตฟอร์มใหม่ที่่จะได้รับการพัฒนาจากองค์กรเพื่อโซลูชั่นนวัตกรรมเพื่อความท้าทาายด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และ e-commerce

โดยคุณสมบัติของนักพัฒนาซอฟแวร์นั้นจะต้องรับผิดชอบในส่วนการสร้างโซลูชันซอฟแวร์ที่ใช้ Bitcoin Blockchain และ Lightning Network หรือเทคโนโลยีการเงินแบบกระจายอำนาจอื่นๆ การมีส่วนร่วมใน Bitcoin Core, lnd และ crypto และโครงการโอเพ่นซอร์สขนาดใหญ่อื่น ๆ

MicroStrategy เป็นหนึ่งในผู้ถือ BTC ที่ใหญ่ที่สุดและได้ถือครองไว้สูงถึง 130,000 BTC นับตั้งแต่กระโดดเข้าสู่ตลาดในปี 2020

ตำแหน่งงานว่างมาหลายสัปดาห์หลังจาก Michael Saylor เปิดเผยว่ากำลังทำงานเกี่ยวกับแอปพลิเคชันระดับองค์กรของโซลูชันการปรับขนาด layer-2

“MicroStrategy มีโครงการ R&D บางโครงการที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเรากำลังดำเนินการเกี่ยวกับแอปพลิเคชันระดับองค์กรของ Lightning”

เมื่อเร็วๆ นี้ Saylor ก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ MicroStrategy และเปลี่ยนบทบาทจากบทบาทร่วมของเขาในฐานะประธานและ CEO เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อสามทศวรรษที่แล้ว

อย่างไรก็ตามบริษัท MicroStrategy กำลังประสบปัญหาการด้อยค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลโดยมูลค่าลดลงกว่า 917 ล้านดอลลาร์ตามผลประกอบการทางการเงินในไตรมาสที่สอง เนื่องจากราคาของ Bitcoin ลดลงกว่า 65% นับตั้งแต่จุดสูงสุด