<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana ราคาร่วงทันที 4% หลังจากเครือข่ายล่มอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่าย Solana กลับมาใช้งานได้อีกครั้งหลังจากล่มเป็นเวลา 6 ชั่วโมง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการล่มครั้งที่ 8 ของเครือข่าย Solana

ในตอนเช้าของวันที่ 1 ตุลาคม ทาง Solana Status ได้ออกมาบอกว่า ตอนนี้เครือข่ายกำลังล่ม และทางนักพัฒนากำลังหาสาเหตุของการล่มในครั้งนี้อยู่

อะไรทำให้เครือข่ายล่ม

ข้อมูลจาก Solana Validator ทำให้พบว่า การหยุดทำงานของเครือข่ายในครั้งนี้เกิดจากการที่โหนดมีการกำหนดค่าที่ผิดพลาด ซึ่งทำให้เกิด Network Partition

และนอกจากนี้ยังพบว่าการล่มของเครือข่าย มาจากการที่เครื่องมือตรวจสอบมีการเผยแพร่บล็อกไม่ถูกต้อง

สรุปแล้วการล่มของเครือข่าย Solana ในครั้งนี้มาจากการที่เครื่องมือตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่ายทำงานไม่ถูกต้อง

ในตอนนี้เครือข่าย Solana สามารถกลับมาทำงานได้อีกครั้ง หลังจาก 80% ของเครื่องมือถูกสอบความถูกต้องของเครือข่าย Solana ทำการรีสตาร์ท

เสียงจากแฟน ๆ Solana

แฟน Solana ผิดหวังกับเครือข่าย Solana ที่เกิดการล่มอีกครั้งในปีนี้

แฟน ๆ ของ Solana ได้เปรียบเทียบความอ่อนแอของเครือข่าย Solana กับเครือข่ายอื่น ๆ และบอกว่าเครือข่าย Solana มีการล่มรายเดือน

นาย Justin Bons หนึ่งในนักวิจัยด้านคริปโตและผู้ก่อตั้งบริษัท Cyber Capital ได้บอกว่า ไม่ควรมีเครือข่ายไหนที่มีการล่มบ่อยขนาดนี้ และนี้เป็นหลักฐานว่าเครือข่าย Solana ออกแบบมาไม่ดี โดยเขาบอกว่า

“จริง ๆ แล้ว Solana ไม่ได้ว้าวอะไรเลย เป็นเพียงบล็อกเชนที่ออกแบบมาแบบลวก ๆ แต่ดันบอกว่ามันสุดยอด เพื่อเป็นการดึงดูดนักลงทุน”

เขาได้เสริมว่า Solana มีรูปแบบการทำงานที่ไม่ดี และมีการโกหกเกี่ยวกับปริมาณของอุปทานหมุนเวียน และความผิดพลาดในการทำงานต่าง ๆ 
ในความคิดของเขา เขามองว่าเครือข่าย Solana ไม่ได้แก้ปัญหาการปรับขนาดและโซลูชัน Layer-2 แต่ทาง Solana มุ่งไปใช้ฮาร์ดแวร์เพื่อแก้ปัญหาอย่างเดียวและเขาได้มีการพูดถึง Sol Phone และบอกว่านี้ไม่ใช่สิ่งที่ Cryptocurrency ต้องการ

แฟน ๆ ออกมาปกป้อง Solana

แฟน ๆ ของ Solana ออกมาบอกว่า การล่มของเครือข่ายมาจากปริมาณการซื้อ NFT ของ Solana ที่เพิ่มขึ้น 3 เท่า ในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา

และแฟน ๆ บางคนก็บอกว่า เครือข่าย Solana จะไม่เป็นไร เพราะมีนักพัฒนาคอยออกมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ราคาของ Solana

ราคาของ Solana ร่วงลง 4.2% ในเวลาเพียง 1 วัน หลังจากเกิดการล่มของเครือข่าย และในขณะนี้ก็มีการซื้อขายอยู่ที่ 33.06 ดอลลาร์

Source : Beincrypto