<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐีชื่อดัง David Rubenstein กล่าวว่า ‘Cryptocurrency จะไม่หายไปไหน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

David Rubenstein มหาเศรษฐีผู้ร่วมก่อตั้งและประธานร่วมของ Carlyle Group บริษัทกลุ่มทุนเอกชนรายใหญ่กล่าวว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะไม่หายไปไหน

David แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ crypto ในระหว่างการพูดคุยกับ Ken Griffin ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Citadel ที่ University Club of Chicago เมื่อวันที่ 22 กันยายน

เมื่อถูกถามว่าเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับ cryptocurrency David ตอบกลับว่า

“ถ้าคุณไป Las Vegas แล้วคุณเล่นการพนันเพราะคุณชอบในการเล่นการพนันมันจะทำให้คุณมีความสุขเฉกเช่นเดียวกันกับการที่คุณทำในสิ่งอื่น ๆ ให้ความสุขกับคุณ การเล่นกอล์ฟอาจทำให้คุณมีความสุขหากคุณพอใจกับมัน, คุณจะจัดสรรรายได้สุทธิของคุณจำนวนหนึ่งและพูดว่า ‘คุณจะเอา 1-2% ของรายได้สุทธิของคุณไปสูญเสียได้ใน Las Vegas’”

“และถ้าคุณชนะในวันแรกและวันที่สองคุณจะคิดว่าคุณเป็นอัจฉริยะจริง ๆ และคุณกำลังจะชนะและได้เงินแต่ในที่สุดคุณจะแพ้ ดังนั้น หากมันทำให้คุณมีความสุขในการเล่นการพนัน คุณควรจัดสรรเงินในจำนวนที่คุณจะยอมเสียได้”

“นี่คือมุมมองของผมที่มีต้อ crypto มาซํกระยะหนึ่งแล้ว หากคุณมีความสุขจากการดูหน้าจอทั้งวันและบอกว่าคุณเพิ่งทำเงินได้มากมายใน crypto และอื่น ๆ จัดสรรเงินลงทุนของคุณในส่วนที่คุณคิดว่าจะเสียมันได้ดังนั้นหากคุณต้องเสียมันไปมันก็ไม่ใช่จุดจบของชีวิตคุณ”

“ตอนนี้ผมคิดว่า crypto จะไม่หายไปไหนอย่างที่ใครหลา่ยคนคิดและในขณะที่คุณอาจจะโต้แย้งว่ามันไร้ค่าบ้างในบางแง่มุมแต่หลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้คนซื้ออาจไร้ค่าเสียยิ่งกว่ามัน

“ผมจะบอกว่ามันเป็นอะไรที่ชัดเจนว่าคนจำนวนมากมีมุมมองชีวิตแบบเสรีนิยมหรืออาจจะอยากมีชีวิตที่มีความเป็นอนุรักษ์นิยมมากกว่าและพวกเขามักจะชอบอะไรแบบนี้ที่เป็นการต่อต้านรัฐบาล, รัฐบาลไม่สามารถควบคุมมันได้” 

“พวกเขาต้องการมีทรัพย์สินและสิ่งที่รัฐบาลไม่สามารถควบคุมหรือรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่และพวกเขาพยายามโน้มน้าวรัฐสภามากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้รัฐสภาควบคุมอุตสาหกรรมนี้มากเกินไปและผมไม่คิดว่ามันจะไม่ถูกควบคุมมากจนเกินไป”

“ตอนนี้ผมไม่ได้ลงทุนใน cryptocurrency ตัวไหนซักตัวแต่ผมลงทุนในครอบครัวของผมผ่านบริษัทที่ให้บริการในอุตสาหกรรมนี้เพราะผมคิดว่าอุตสาหกรรมนี้จะไม่หายไปไหนในเร็ว ๆ นี้ และผมเลือกไม่ได้ว่า cryptocurrency ที่มีเยอะกว่า 18,000 ตัวตัวไหนจะเวิร์คแต่ผมคิดว่าอุตสาหกรรมนี้จะไม่หายไป…”

ที่มา : Cryptoglobe