<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระดานเทรดคริปโตของอินเดีย WazirX ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 40% หลังเผชิญกับภาวะตลาดซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Coindesk ได้ระบุว่า กระดานเทรดคริปโต WazriX ซึ่งเป็นหนึ่งในกระดานเทรดคริปโตของประเทศอินเดีย ได้ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 40% โดยอ้างว่าเป็นผลมาจากสภาวะตลาดซบเซา

WazirX ลดพนักงานลง 40%

กระดานเทรด WazirX ได้บอกว่ากับสื่อ Coindesk ว่า ได้ตัดสินใจเลิกจ้างพนักงานถึง 40% โดยมีสาเหตุมาจากภาวะตลาดซบเซาของตลาดคริปโตที่กำลังเกิดขึ้น โดยจากรายงานอ้างว่า ทางกระดานเทรดได้ทำการเลิกจ้างพนักงานประมาณ 50 – 70 คน

ในเวลาต่อ ทางกระดานเทรดได้แถลงการณ์เพิ่มเติมว่า พนักงานเหล่านี้จะได้รับเงินเพิ่มอีก 45 วัน และหลังจากนั้นก็จะให้หยุดงานไป

กระดานเทรด WazirX ได้รับขนานนามว่า เป็นหนึ่งในกระดานเทรดระดับต้น ๆ ของประเทศอินเดีย

“ตลาดคริปโตที่ซบเซาในช่วงนี้ มาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน โดยในตอนนี้วงการคริปโตของประเทศอินเดียกำลังมีปัญหากับข้อบังคับต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องภาษีและการเข้าถึงธนาคาร และสิ่งนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ปริมาณซื้อขายคริปโตในประเทศอินเดียลดลง”

ทางกระดานเทรดระบุว่า การประกาศเลิกจ้างพนักงาน 40% เป็นสิ่งที่ทำให้บริษัทสามารถเดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจในตอนนี้

“ในฐานะกระดานเทรดอันดับ 1 ของอินเดีย สิ่งแรกที่เราให้ความสำคัญก็คือความมั่นคงทางการเงิน เพื่อให้เราสามารถให้บริการลูกค้าของเราต่อไปได้”

ไม่ใช่แค่กระดานเทรด WazirX ที่ประกาศเลิกจ้างพนักงาน แต่ก่อนหน้านี้กระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Coinbase ก็ได้ประกาศลดจำนวนพนักงานเช่นกัน และนอกจากนี้ก็ยังมีกระดานเทรดอื่น ๆ อีกเช่น Bybit, Gemini, BitPanda, BlockFi และ Robinhood ที่ได้ลดจำนวนพนักงานลงเพื่อให้บริษัทสามารถอยู่รอดต่อไปได้ในสถานการณ์แบบนี้

Source : Ethereumworldnews