<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดรวมการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ทั่วโลกลดลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหมีที่ยืดเยื้อกินเวลายาวนานได้ส่งผลกระทบเป็นโดมิโนมาถึงตู้ ATM Bitcoin (BTC) เป็นที่เรียบร้อยแล้เมื่อเดือนกันยายน 2022 ยอดตัวเลขการเติบโตของการติดตั้งตู้ ATM ออกมาลดลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยปัจจัยหลัก ๆ มาจากการชะลอตัวการติดตั้งตู้ในสหรัฐอเมริกา

จำนวนตู้ ATM Bitcoin ทั้งหมดที่ติดตั้งเมื่อเวลาผ่านไปลดลงเหลือ 37,980 ตู้ในเดือนกันยายนจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 38,776 ตู้ในเดือนสิงหาคมส่งผลให้จำนวนตู้ลดลง 2.05% ตามข้อมูลจาก CoinATMRadar

ข้อมูลตัวเลขการเปลี่ยนแปลงของยอดตู้ที่ถูกติดตั้งแสดงให้เราเห็นได้ชัดเจนเลยว่ากว่า 796 ตู้ที่ถูกถอดถอนออกไปจากเครือข่ายทั่วโลกนับเฉพาะที่สหรัฐอเมริกาเพียงแห่งเดียวจะเห็นได้เลยว่าตู้ ATM Bitcoin ลดลงไปแล้วรวมกว่า 825 ตู้อย่างไรก็ตามฟากฝั่งยุโรป, แคนาดาและเขตอื่น ๆ ก็มียอดตัวเลขการติดตั้งตู้ ATM ที่ลดลงเฉกเช่นเดียวกัน

แม้จะมียอดติดตั้งตู้ที่ลดลงแต่ข้อมูลจาก 60 วันชี้ให้เห็นว่ายังมีการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin เกือบ 14 ตู้ทั่วโลกต่อวันโดยที่การติดตั้งตู้โดย Genesis Coin คิดเป็นสัดส่วน 40.3% ของตู้ ATM ที่ถูกติดตั้งจากบรรดากลุ่มผู้ผลิตซึ่งผู้ผลิตตู้ ATM Bitcoin ยอดนิยมเจ้าอื่น ๆ ก็ได้แก่ General Bytes และ BitAccess

ด้วยยอดการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ที่ลดลงอย่างกะทันหันนั้นอาจเกิดจากความตึงเครียดที่มาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่นการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบและความไม่แน่นอนของตลาด

แม้ว่าการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin จะได้รับผลกระทบชั่วคราวเนื่องจากปัจจัยภายนอก แต่ประเทศต่าง ๆ ก็ยังคงแสดงความสนใจที่จะมีตู้ ATM  Bitcoin ที่สามารถใช้งานได้ภายในอาณาเขตของตน

ที่มา : Cointelegraph