<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จำนวนกว่า 34,000 BTC ถูกย้ายออกจากกระดานเทรดถายในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Santiment ได้รายงานว่า Bitcoin จำนวน 34,723 BTC ถูกโอนออกจากกระดานเทรดในวันที่ 30 กันยายน และถือเป็นการโอนออกที่มากที่สุดในรอบ 3 เดือน และใหญ่เป็นอันดับ 4 ในปี 2022

นี่อาจจะเป็นการส่งสัญญาณอะไรบางอย่างสำหรับ Bitcoin โดยทาง Santiment ได้บอกว่า นี้เป็นสิ่งที่แสดงถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย โดยครั้งล่าสุดที่มีการโอนมากขนาดนี้ก็คือช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งหลังจากนั้นราคาของ Bitcoin ก็ได้พุ่งขึ้นมา 22% ในเวลา 1 สัปดาห์

บริษัท CryptoQuant ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล On-chain ได้บอกว่า จำนวน Bitcoin ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาได้ลดลงมามากกว่า 6 หมื่น BTC ซึ่งจำนวนนี้เป็นจำนวนสูงสุดในรอบหลายเดือน และอาจจะเป็นสัญญาณว่า Bitcoin กำลังจะกลับมา หลังจากร่วงลงไปหลายเดือน

การที่ Bitcoin มีการไหลออกจากกระดานเทรดมากกว่าไหลเข้า อาจจะทำให้ตลาดมีแรงดันในการขายที่ลดลง

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 19,281 ดอลลาร์ ซึ่งแทบไม่ฟื้นตัวเลยในช่วงเดือนกันยายน และความเชื่อมั่นในหมู่นักเทรดที่ลดลงอาจจะหมายถึงสิ่งที่บอกว่ามันกำลังจะเป็นขาขึ้น

Ali หนึ่งในนักวิเคราะห์ข้อมูลคริปโต ได้พูดถึงการวิเคราะห์ของ Santiment โดยได้บอกว่า “ความเชื่อมั่นของตลาดต่อ Bitcoin ยังคงเป็นลบ เพราะ Social data จากทาง Santimentfeed ทำให้พบว่าตอนนี้มีการพูดถึง Bitcoin ต่ำกว่า 20%”

ไตรมาสที่ 4 เป็นช่วงที่ดีที่สุดของ Bitcoin

ในตอนนี้ราคาของ Bitcoin ยังไม่สามารถขึ้นมายืนเหนือราคา 20,000 ดอลลาร์ได้ และในตอนนี้ราคาของ Bitcoin ก็ยังอยู่ที่ประมาณ 19,300 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงถึง 3.16% ในเดือนกันยายน

นาย Will Clemente หนึ่งในนักวิเคราะห์ คริปโต ได้มีการเน้นย้ำถึงช่วง Q4 ที่เป็นช่วงที่ดีที่สุดของ Bitcoin ในอดีต ซึ่งในแต่ละครั้งราคา Bitcoin จะขึ้นมาเฉลี่ยรายไตรมาสประมาณ 103% และในเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน ก็เพิ่มมาอีก 24% และ 58% ตามลำดับ

อนาคตอาจจะไม่เป็นไปตามสิ่งที่ช่วงเวลาในอดีตเสมอไป เราอาจจะต้องมารอดูกันว่าในปีนี้อะไรมันจะเกิดขึ้น

Source : U.Today