<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงไม่สามารถฝ่าแนวต้านที่ $20,000 ขึ้นไปได้ นักลงทุนควรกังวลหรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยความพยายามของ Bitcoin (BTC) ในการยืนระยะที่ราคา $20,000 เมื่อไม่กี่วันก่อนแต่ก็เป็นเหมือนเช่นเคยดูเหมือนแนวต้านที่ $20,000 จะแข็งแกร่งเกินไปและยังกดดันให้ Bitcoin อยู่ต่ำกว่าแนวดังกล่าวจนถึงวันนี้

แม้เหรียญพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin จะนิ่ง ๆ ในช่วงนี้แต่เหรียญ altcoin บางตัวก็มีวิ่งขึ้นให้นักลงทุนได้ใจชื้นอยู่บ้าง

Bitcoin ถูกปฏิเสธราคาที่ $20,000 อีกครั้งหนึ่ง

Bitcoin มีความผันผวนที่น้อยลงกว่าสัปดาห์ก่อนอย่างมาก เมื่อการออกมาเคลื่อนไหวของ Fed นั้นผลักดันให้ราคาของ Bitcoin ลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบสามเดือนที่ $18,100 

หลังจากพายุสงบลงดูเหมือน Bitcoin จะเริ่มมีการฟื้นตัวกลับมายืนที่ราคา $19,000 ได้อีกครั้งหนึ่ง

กราฟ BTC Dominance ได้มีการปรับตัวเพิ่มมาเล็กน้อย 2% ในหนึ่งสัปดาห์โดยมันได้ปรับตัวขึ้นไปสูงถึง 39.5% ในขณะนี้ มันยังได้ไปแตะที่ 40% เมื่อต้นสัปดาห์นี้

Altcoin พากันผันผวนน้อยลง

ไม่ใช่เพียงแต่ BTC ที่ดูทรง ๆ แต่ด้านของ altcoin เองก็สภาพไม่ต่างกันภาพรวมของ altcoin นั้นนิ่งสงบผิดปกติและแทบจะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ให้เห็น

Ethrerum ยังคงต้องดิ้นรนต่อสู้แม้การอัพเกรดจะราบรื่นผ่านไปด้วยดีราคาของมันยืนอยู่เหนือ $1,600 หลังจากทำการอัพเกรดแต่เพียง 1-2 สัปดาห์ให้หลังราคาของมันกลับดิ่งลงเหวมุ่งสู้ $1,200 ก่อนที่จะกลับมายื่นระยะที่ $1,300 ได้อีกครั้งแต่เช่นเดียวกันมันก็ยังไม่สามารถฝ่าแนวต้านที่ $1,350 ไปได้

หากจะถามถึงเหรียญที่โดดเด่นเกินหน้าเกินตาตัวอื่นนาทีนี้คงต้องยกให้ Ripple ( XRP) หลังจากที่รูปคดีมีความคืบหน้ามากยิ่งขึ้นทำให้ราคาของมันปรับตัวขึ้นมาอย่างรุนแรงโดยนับตั้งแต่กลางเดือนกันยายนราคาของ XRP นั้นอยู่ที่ $0.32 ก่อนที่มันจะพุ่งอย่างรุนแรงไปทำจุดสูงสุดในรอบกว่า 5 เดือนที่ $0.56 

ส่วน altcoin ตัวท็อป ๆ ตัวอื่นเช่น Binance Coin, Cardano, Solana และ Polkadot ก็ยังคงนิ่ง ๆ ทรง ๆ ไม่มีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงใด ๆ ให้เห็น

สำหรับสัปดาห์ต่อไปเราอาจได้เห็นตลาดมีการปรับตัวขึ้นลงอีกครั้งหากมีการออกมาเคลื่อนไหวของ Jerome Powell ประธาน Fed คนดีคนเดิมซึ่งนักลงทุนก็ได้แต่หวังให้นโยบายทางการเงินและเศรษฐกิจของสหรัฐจะไม่ออกมาแย่ลงไปกว่านี้

ที่มา : CryptoPotato